Canada có một số Chương trình Hỗ trợ Người mới nhập cư giúp người nhập cư mới định cư vào tỉnh và thành phố mà họ lựa chọn khi hạ cánh. Định cư Canada là một chuyện, định cư dễ dàng lại là chuyện khác. Tất nhiên, quy trình định cư được áp dụng cho tất cả các trường hợp nhập cư, dù là đến Canada hay không. Di chuyển đến một quốc gia mới đi kèm với vô số căng thẳng, đặc biệt là khi không có gương mặt quen thuộc nào để làm người dẫn chương trình hoặc hướng dẫn viên trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng đầu tiên.

Trong khi nhiều người thực sự vui mừng vì cuối cùng đã đến được Canada, họ bị đánh giá khá nhanh do thiếu thông tin và sự giám sát thích hợp trong việc tạo tài liệu cần thiết, xin giấy phép hoặc kiếm việc làm. 10 dịch vụ dành cho người mới sau đây cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho người nhập cư trước và sau lần đầu tiên họ đến Canada và thành phố mà họ đã chọn.

10 tổ chức cung cấp chương trình hỗ trợ người mới đến

Hệ thống nhập cư Canada, các tỉnh và thành phố và các nhà cung cấp dịch vụ tư nhân có nhiều chương trình hỗ trợ thân thiện với người mới đến, với hơn đủ các tổ chức cung cấp dịch vụ được điều chỉnh để đáp ứng những người mới đến và đáp ứng nhu cầu đặc biệt của họ.

1. Trung tâm dành cho người mới đến (CFN)

Trung tâm dành cho những người mới đến nhắm mục tiêu đến những người nhập cư và tị nạn đã tìm đường đến Canada, giúp họ hòa nhập nhanh hơn với người dân địa phương trong khi họ cung cấp các dịch vụ giúp cho việc hòa nhập trở nên suôn sẻ. Tổ chức sẵn sàng thể hiện sự cởi mở của mình với các nền văn hóa và nguồn gốc đa dạng và sẵn sàng giúp đỡ du khách hoàn thành mục tiêu trở thành công dân Canada.

Mục tiêu chính là những người mới đến Calgary, mặc dù bất kỳ người nhập cư Canada nào cũng sẽ sẵn sàng hưởng lợi từ các dịch vụ của họ, một số trong số đó là:

  • Giúp thanh niên nhập cư vượt qua áp lực gia nhập các băng nhóm nguy hiểm tại địa phương cũng như phục hồi sức khỏe cho những người có thể đã từng là nạn nhân.
  • Đào tạo để hiểu các khía cạnh quan trọng của Ngôn ngữ Anh, bao gồm viết, nói, nghe và đọc.
  • Tạo nhận thức về văn hóa và cuộc sống hàng ngày của Canada.
  • Trao quyền cho người mới đến các kỹ năng sống cần thiết để tồn tại ở Canada

4. Người mới đến Canada

Người mới đến Canada tập trung vào việc giúp người nhập cư khám phá cơ hội làm việc, kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng và những người có cùng nghề nghiệp, cũng như cung cấp thông tin cập nhật về cuộc sống và làm việc tại Canada. Trang web cũng thường xuyên giới thiệu các sự kiện sắp tới sẽ mang lại lợi ích tối đa cho người nhập cư và khách truy cập, đồng thời cập nhật thường xuyên cho người dùng trang web về các cơ hội việc làm có sẵn, vị trí và các yêu cầu về trình độ.

3. Chương trình dành cho người mới của CIBC

CIBC là một trong những nền tảng ngân hàng thân thiện nhất ở Canada, đón nhận người nhập cư và giúp họ thực hiện các giao dịch đơn giản. Mọi người mới mở tài khoản với CIBC đều được hưởng:

  • Miễn phí ngân hàng trong năm đầu tiên.
  • Cơ hội nhận lại tới $ 60 khi gửi tiền vào két an toàn.
  • Mua hàng dễ dàng và nhanh chóng với thẻ tín dụng CIBC.
  • Với hơn 1,100 chi nhánh rải rác khắp Canada, việc tìm kiếm chi nhánh tương đối dễ dàng và hỗ trợ khách hàng rất tốt. Nếu bạn gặp bất kỳ thử thách nào, dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào, bất cứ ngày nào.

4. Ngân hàng TD cho người mới

TD cung cấp các dịch vụ ngân hàng phù hợp với nhu cầu cụ thể của những người mới đến Canada như cung cấp thẻ tín dụng, mở tài khoản chequing hoặc tài khoản tiết kiệm và chuyển tiền quốc tế. Là một sinh viên nhập cư tại Canada, bạn có cơ hội đủ điều kiện cho Gói Sinh viên Quốc tế, đây là một gói đặc biệt đi kèm với các quyền lợi và chi phí giảm cho sinh viên. Kiểm tra qua trang web TD dành cho người mới đến sẽ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết về cách tốt nhất để lập kế hoạch chuyển đến Canada, những thách thức tiềm ẩn sẽ gặp phải và cách giải quyết chúng.

5. Trung tâm Edmonton Mennonite dành cho người mới đến

"Nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người mới đến và tất cả người dân Canada."

Đó là mục đích cốt lõi của Edmonton. Điều này mà họ đã cố gắng đạt được hiệu quả trong những năm qua bằng cách giúp những người mới đến hòa nhập vào hệ thống của Canada và khá quan trọng, cũng giúp họ vận động khi hệ thống không đủ thuận lợi. Trung tâm tích cực tham gia vào việc giúp đỡ những người mới đến điền vào các mẫu đơn rất lạ nhưng cần thiết, dạy tiếng Anh và tiếng Pháp cho những người nhập cư quan tâm, giúp những người mới đến thích nghi với môi trường của họ cũng như hỗ trợ tìm kiếm cơ hội việc làm. Trung tâm cũng có ý định giúp những người tị nạn hòa nhập với môi trường thông qua quá trình hòa nhập cộng đồng có cấu trúc của họ.

6. Hướng dẫn ngôn ngữ cho người mới đến Canada (LINC)

LINC là một nhà cung cấp các chương trình hỗ trợ Người mới đến ở Canada. Là một nền tảng hướng tới phúc lợi của những người mới nhập cư Canada, LINC cung cấp một chương trình đào tạo ngôn ngữ miễn phí cho người lớn đủ điều kiện. Được thành lập bởi Cơ quan Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), tổ chức này đang được kiểm soát bởi những người hiểu rõ các quy trình và những thách thức mà những người mới đến phải đối mặt trong nước. Tổ chức cung cấp các kỹ năng ngôn ngữ cơ bản bằng tiếng Anh cho những người nhập cư có trụ sở tại Ontario.

Một số trạm cung cấp đào tạo về những điều cơ bản của tiếng Pháp. Chỉ những người có hộ khẩu thường trú tại Canada hoặc tình trạng thường trú đang được xử lý hoặc những người tị nạn theo quy ước mới được coi là đủ điều kiện tham gia khóa đào tạo này. Có các lựa chọn đào tạo toàn thời gian và bán thời gian tùy thuộc vào sở thích của bạn. Đối với tất cả những người quan tâm đến khóa đào tạo, LINC sẽ thực hiện một bài kiểm tra đánh giá ngôn ngữ, trước hết, để quyết định đào tạo ở cấp độ nào. Cần lưu ý rằng những người chỉ là cư dân tạm thời, những người chưa được xác minh là người tị nạn, hoặc những người là công dân Canada không đủ điều kiện cho khóa đào tạo này.

7. Chương trình Thực tập Liên bang cho Người mới nhập cư Canada (FIN)

Hiểu được những thách thức trong vài tháng đầu tiên sau khi nhập cư vào Canada có thể như thế nào, Chương trình Thực tập Liên bang dành cho Người mới nhập cư, Canada đã được phát triển. Chương trình mang đến cho những người mới đủ điều kiện cơ hội làm việc và tích lũy kinh nghiệm quý giá trong một thời gian ngắn. Điều này có thể được thực hiện cùng với các khóa đào tạo khác với một số tổ chức được chọn của Canada. Thông qua quá trình này, nhân viên nhập cư có thể tích lũy kinh nghiệm và hiểu biết về nơi làm việc của Canada và cách tốt nhất để kết nối với người dân địa phương. Có những tiêu chí làm cho bất kỳ người nhập cư nào đủ điều kiện cho chương trình. Bạn có thể dễ dàng nhận được thông tin này từ trang web Thực tập Liên bang dành cho Người mới đến cùng với các thông tin cần thiết khác.

8. Chương trình BMO NewStart dành cho người mới

Những người mới đến có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ của BMO Canada để giúp họ tiết kiệm tốt hơn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn là một người mới nhập cư vì bạn sẽ liên tục cần tiền để tham gia vào việc này hay việc khác. Với một hộp an toàn nhỏ miễn phí và một tài khoản chequing không trừ phí hàng tháng, bạn có khả năng tiết kiệm tới $ 240 và hơn thế nữa trong một năm! Nếu bạn đang ở Canada với các thành viên khác trong gia đình hoặc bạn bè, việc giới thiệu để mở tài khoản BMO sẽ giúp bạn kiếm được thêm 50 đô la.

9. Hiệp hội PEI dành cho người mới đến Canada

Để có một kỳ nghỉ suôn sẻ trong vài tháng đầu tiên ở Prince Edward Island, Hiệp hội PEI dành cho người mới đến, Canada là một trong những nền tảng thuộc về. Tổ chức phi chính phủ được thành lập vào năm 1993 để cung cấp cho người nhập cư các dịch vụ định cư trên cơ sở ngắn hạn và về lâu dài, giúp họ hòa nhập vào cộng đồng nói chung. Hiệp hội giúp đỡ những người mới đến về tất cả các tài liệu cần thiết và cung cấp hỗ trợ cho những người tị nạn.

Hiệp hội PEI cũng cung cấp chương trình đào tạo tiếng Anh cho những người nhập cư quan tâm và thường xuyên tổ chức đào tạo thực hành cho người tị nạn để họ có thể kiếm sống trong suốt thời gian lưu trú. Các dịch vụ khác bao gồm đánh giá các kỹ năng của người mới đến để có việc làm tiềm năng, giới thiệu đến các tổ chức, kết nối sinh viên với các hoạt động giải trí và cũng cung cấp cho người nhập cư sự khuyến khích và hỗ trợ cần thiết.

10. Câu lạc bộ những người mới đến của Greater Victoria

Được tổ chức bởi những người phụ nữ dành cho những người phụ nữ, Câu lạc bộ Những người mới nhập cư tập trung vào việc tạo ra một môi trường chào đón những phụ nữ mới nhập cư. Câu lạc bộ có các hoạt động dựa trên sở thích và mối quan tâm của các thành viên khác nhau. Do đó, các thành viên có thể tương tác và kết nối với nhau bằng những tâm trí giống nhau trong một bối cảnh không có phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và body shaming. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các cuộc họp ở cả đơn vị lớn và nhỏ, nơi họ thảo luận về các vấn đề xoay quanh sức khỏe, trao quyền cho phụ nữ và niềm vui.

Nói chung, Canada và người Canada thực sự có nhiều chương trình và dịch vụ nhằm giúp đỡ những người nhập cư mới và những người Canada tương lai của họ định cư. Thật tuyệt vời!