Những người nhập cư tiềm năng luôn tự hỏi chi phí sinh hoạt ở Canada sẽ như thế nào. Biết về mức sống ở Canada là một biện pháp chủ động mà tất cả những ai đang xem xét nhập cư cần phải thực hiện để chuẩn bị tài chính, đặc biệt là khi thuế quan, chi phí và tiêu chuẩn kinh tế thay đổi phần lớn giữa các quốc gia.

Những thứ cơ bản thu hút chi phí nhất ở Canada là tiền thuê nhà, thuế, vận chuyển và mua hàng tạp hóa hoặc các khoản khác. Hầu hết các nhu cầu cơ bản khác như chăm sóc sức khỏe và giáo dục đều được chính phủ Canada tài trợ ở mức độ lớn.

Ví dụ, chính phủ Canada cung cấp chương trình giáo dục miễn phí cho tất cả trẻ em dưới 18 tuổi và cũng bao gồm một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản mà công dân và cư dân cần. Ngoại trừ bạn sẽ muốn trả tiền giáo dục tư thục cho con cái của bạn hoặc nhận được bảo hiểm bổ sung, chi phí sinh hoạt hàng tháng ở Canada cho một thời gian đầu vẫn khá phải chăng.

Nếu bạn mới đến Canada, một trong những điều sẽ ảnh hưởng đến thu nhập ban đầu mà bạn chi tiêu là tỷ giá hối đoái của đơn vị tiền tệ của quốc gia xuất phát của bạn với của Canada. Nếu đơn vị tiền tệ của vị trí hiện tại của bạn có giá trị thấp hơn giá trị của đô la Canada, thì hầu bao của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều trong vài tuần đầu tiên hoặc cho đến khi bạn bắt đầu kiếm được bằng đô la Canada.

Dưới đây là so sánh gần đúng của đồng đô la Canada với các loại tiền tệ phổ biến khác trên thế giới.

£ 1000 ≈ C $ 1740

€ 1000 ≈ C $ 1550

$ 1000 ≈ C $ 1300

A $ 1000 ≈ C $ 960

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada cung cấp thông tin đầy đủ về tất cả những gì cần biết về việc mang theo các loại tiền tệ khác của bạn đến Canada.

Chi phí sinh hoạt trung bình ở Canada mỗi tháng

Chi phí sinh hoạt trung bình ở Canada mỗi tháng từ khoảng C $ 1000 đến C $ 6,000. Điều này phụ thuộc phần lớn vào nghề nghiệp, vị trí và quy mô gia đình. Trong số các chi phí sinh hoạt trung bình ở Canada mỗi tháng, chi phí thuê một căn hộ hoặc trả một khoản thế chấp chiếm khoảng 35% đến 50%.

A ký túc xá sinh viên ở Canada (đó là lời đề nghị về chỗ ở rẻ nhất để đi) có thể không có giá dưới 450 đô la Canada ở các khu vực thành thị. Bên ngoài các thành phố lớn hơn, chi phí thuê một phòng có thể xuống tới C $ 350.

Các nhu cầu thiết yếu khác ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt ở Canada mỗi tháng là:

  • Thuế
  • cho ăn
  • Giao thông
  • Quần áo
  • Bảo hiểm
  • Các tiện ích khác như sưởi ấm và đóng tuyết

Chi phí sinh hoạt ở Canada theo tỉnh

Khả năng chi trả của cuộc sống ở Canada khác nhau giữa các tỉnh và vùng lãnh thổ. Điều này phần lớn bị ảnh hưởng bởi dân số cư trú, tình hình nền kinh tế và tính chất công việc được thực hiện trong khu vực. Các tỉnh đắt đỏ nhất là những tỉnh thành thị và có dân số đông đúc. Năm thành phố đắt đỏ nhất để sống ở Canada vào thời điểm hiện tại là:

THÀNH THỊ TỈNH
Vancouver British Columbia
Toronto Ontario
Montreal Quebec
Calgary Alberta
Ottawa Ontario

Bảng dưới đây cung cấp thông tin toàn diện về chi phí sinh hoạt trung bình ở Canada theo tỉnh:

 

Tỉnh

or

lãnh thổ

 

Capital

 

Chi phí sinh hoạt tốt trung bình mỗi tháng

(C $)

Thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất Thành phố có chi phí sinh hoạt thấp nhất
Thuê Hàng tạp hoá Phương tiện giao thông công cộng Vui chơi
Alberta Edmonton 1249 115 103 253 Calgary Brooks
British Columbia Victoria 1885 142 101 240 Vancouver Trụ trì
Manitoba Winnipeg 1278 114.34 100 195.61 Winnipeg Winkler
New Brunswick Fredericton 1019 128 80 214 Fredericton Campbelton
Newfoundland và Labrador Thánh Gioan 1450 92 86 159 Thung lũng Hạnh phúc-Vịnh Goose Cornerbrook
Nova Scotia Halifax 1581 136.5 80 217.5 Halifax Yarmouth
Ontario Toronto 2212 136 115 275 Toronto Windsor
Prince Edward Island Charlottetown 950 120.75 58 240 Charlottetown Summerside
Quebec Thành phố Quebec 1602 107 81 210 Montreal Sherbrook
Saskatchewan Regina 1026 115.5 86 224 Saskatoon Yorkton

Chi phí sinh hoạt rẻ nhất ở Canada được tìm thấy ở các tỉnh có quy mô nhỏ hơn và phụ thuộc nhiều hơn vào nông nghiệp so với các lĩnh vực khác để thúc đẩy nền kinh tế.

Chi phí sinh hoạt ở Canada so với các khu vực khác trên thế giới

Chi phí sinh hoạt ở Canada thấp hơn nhiều so với các điểm đến nhập cư phổ biến khác như Mỹ và Úc. Trong bảng xếp hạng của những năm 2020 chi phí sinh hoạt trên toàn thế giới, Canada đứng thứ 20 trong số 110 quốc gia từ khắp nơi trên thế giới. Các quốc gia như Thụy Sĩ, Iceland, Israel và Úc xếp hạng cao hơn Canada, trong khi các quốc gia như Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc và Nigeria có chi phí sinh hoạt thấp hơn so với Canada.

Dựa trên số liệu thống kê,

Chỉ số chi phí của Canada = 95.2

Thu nhập trung bình hàng tháng = 3,864 USD

Chỉ số sức mua = 74.0

Chi phí sinh hoạt ở Úc và Canada

Chi phí sinh hoạt ở Úc cao hơn Canada với thu nhập trung bình hàng tháng là 4,592 USD và chỉ số chi phí là 104.9

Chi phí sinh hoạt ở Ý và Canada

Chi phí sinh hoạt ở Ý thấp hơn một chút so với Canada với thu nhập trung bình hàng tháng là 2.878 USD và chỉ số chi phí là 80.1

Chi phí sinh hoạt ở New Zealand so với Canada

Chi phí sinh hoạt ở New Zealand cao hơn một chút so với Canada với thu nhập trung bình hàng tháng là 3,563 USD và chỉ số chi phí là 98.9.

Chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha và Canada

Chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha thấp hơn nhiều so với Canada với thu nhập trung bình hàng tháng là 1,933 USD và chỉ số chi phí là 68.9

Chi phí sinh hoạt ở Thụy Điển so với Canada

Thụy Điển chỉ xếp trên Canada (thứ 19) về thống kê chi phí sinh hoạt trên toàn thế giới với thu nhập trung bình hàng tháng là $ 4,648 và chỉ số chi phí là 96.8

Chi phí sinh hoạt ở Thái Lan và Canada

Thái Lan có chi phí sinh hoạt rất thấp so với Canada. Thu nhập trung bình hàng tháng là 605 USD và quốc gia này có chỉ số chi phí là 41.8.

Chi phí sinh hoạt ở Canada so với Hoa Kỳ

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có chi phí sinh hoạt cao hơn Canada với thu nhập trung bình hàng tháng là 5,488 USD và chỉ số chi phí là 100.00.

Lưu ý: Chi phí sinh hoạt cao hơn so với Canada có nghĩa là mọi thứ ở Canada sẽ rẻ hơn ở quốc gia đó và tiền tệ có giá trị lớn hơn so với đô la Canada.

Tỷ lệ thu nhập ở Canada

Mức lương trung bình được trả cho một nhân viên ở Canada là khoảng C $ 45,000 mỗi năm hoặc khoảng C $ 3700 mỗi tháng. Thường có một khoản khấu trừ tiền lương được thực hiện từ thu nhập hàng tháng của tất cả nhân viên. Khoản này có thể chiếm khoảng 25% đến 35% tiền lương hàng tháng. Việc khấu trừ được thực hiện bởi người sử dụng lao động để trang trải cho:

  • Thuế thu nhập
  • Kế hoạch cấp tiền trợ cấp
  • Bảo hiểm việc làm
  • Phí công đoàn (peradventure bạn thuộc về bất kỳ)
  • Các tỷ lệ khác mà bạn đồng ý bằng văn bản mà chủ lao động của bạn sẽ khấu trừ.

Chi phí Nhà ở và Chỗ ở tại Canada

Như đã nói trước đó, chi phí thuê nhà và thế chấp tiêu tốn khoảng một nửa số tiền lương kiếm được mỗi tháng ở Canada. Chi phí nhà ở phụ thuộc phần lớn vào địa điểm bạn đã chọn. Các khu vực thành thị như Montreal, Toronto và Vancouver có dân số đông nhất ở Canada, chiếm hơn một phần ba tổng số người ở Canada tại một thời điểm cụ thể.

Số lượng cư dân cao dẫn đến sự khan hiếm và cạnh tranh về chỗ ở và điều này làm tăng đáng kể chi phí thuê nhà và thế chấp. Ví dụ, mua một căn nhà ở Toronto có thể tốn khoảng 800,000 đô la Canada. Tìm mua cùng một loại nhà với các tiện nghi gần như tương tự ở vùng ven đô hoặc nông thôn có thể giảm gần 20% đến 50% chi phí.

Bảng hiển thị Chi phí Nhà Trung bình ở Canada theo Tỉnh

TỈNH CHI PHÍ NHÀ TRUNG BÌNH (C $)
British Columbia 730,000
Ontario 578.000
Alberta 387,000
Quebec 297,000
Manitoba 296,000
Saskatchewan 288,000
Nova Scotia 249,000
Newfoundland và Labrador 246,000
Prince Edward Island 230,000
New Brunswick 178,000

Tổng công ty Nhà và Thế chấp Canada (CMHC) công bố giá thuê nhà trung bình mỗi tháng ở Canada vào khoảng 1800 đô la Mỹ tính đến năm 2020, với những suy đoán rằng giá thuê nhà có thể tiếp tục tăng.

Để giảm thiểu chi phí ăn ở khi là người nhập cư, bạn có thể cân nhắc thuê một căn hộ ở vùng nông thôn thay vì trung tâm thành phố. Đây là một lựa chọn sẽ thu hút nhiều chi phí vận chuyển hơn, vì vậy bạn sẽ cần phải so sánh ngân sách để thực hiện việc này với việc ở lại thành phố trước khi đưa ra lựa chọn. Một lựa chọn khác mà người nhập cư hướng tới là định cư ở các thành phố nhỏ hơn trong các tỉnh và vùng lãnh thổ. Một số thành phố nhỏ này có chi phí sinh hoạt thấp nhất ở Canada, trong khi vẫn cung cấp hầu hết các tiện nghi có thể tìm thấy ở các thành phố lớn.

Chính phủ Canada thậm chí còn nỗ lực thu hút lao động nước ngoài đến một khu vực ít phổ biến hơn, thiết lập một chương trình được gọi là Thí điểm Nhập cư Nông thôn và Miền Bắc (RNIP).

Câu Hỏi Thường Gặp

Chi phí sinh hoạt ở Canada, 2022 là bao nhiêu?

Chi phí sinh hoạt trung bình ở Canada là khoảng $ 2500 mỗi tháng với tiền thuê nhà.

Tại sao Chi phí Sinh hoạt lại cao như vậy ở Canada?

Một trong những điều làm tăng chi phí sinh hoạt ở Canada là thuế suất. Một cá nhân trung bình ở Canada phải trả khoảng 7,068 đô la Canada cho thuế vào năm 2019. Mặc dù điều này có vẻ cao đến mức nực cười đối với người nước ngoài, nhưng người Canada cho rằng đó là một giá trị đáng để trả cho tất cả những gì chính phủ cung cấp, đặc biệt là về chất lượng chăm sóc sức khỏe.

Tỉnh nào có Chi phí Sinh hoạt cao nhất ở Canada?

British Columbia, đặc biệt là Vancouver. Với khoảng $ 2,793 để trả cho một căn hộ 2 phòng ngủ mỗi tháng. Theo sát ở Ontario.

Tỉnh nào ở Canada có Chi phí Sinh hoạt thấp nhất?

Quebec. Với chi phí trung bình khoảng C $ 1600 mỗi tháng.

Chi phí sinh hoạt rẻ nhất ở Canada là gì?

Chi phí sinh hoạt rẻ nhất ở Canada có thể vào khoảng C $ 15,000 mỗi tháng. Các thành phố có thể chi trả chi phí thấp như vậy là Edmonton, Alberta; Hamilton, Ontario; và Montreal, Quebec.