Canada có nhiều cơ hội việc làm và tích cực tìm kiếm người làm việc. Khi nói đến làm việc tại Canada, quốc gia này không phân biệt đối xử. Nó tuyển dụng mọi người từ tất cả các công việc của cuộc sống và hứa với họ mức lương hoặc mức lương sẽ hỗ trợ mọi thứ từ cuộc sống công bằng đến cuộc sống chất lượng và xa hoa.

Các ngành việc làm Canada

Ở Canada, các công việc được phân loại theo các ngành công việc chính sau:

  • Công nghiệp dịch vụ
  • Ngành sản xuất
  • Tài nguyên thiên nhiên
  • Khai thác và nông nghiệp

Công nghiệp dịch vụ

Ngành dịch vụ có số lượng cơ hội việc làm cao nhất ở Canada và thu hút 75% tổng số nhân viên Canada. Nó bao gồm các lĩnh vực chính như:

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xã hội
  • Dịch vụ giáo dục
  • Du lịch và văn hóa
  • Giải trí và thể thao
  • Vận tải và hậu cần
  • Bán sỉ và bán lẻ
  • Khách sạn và phục vụ
  • Thông tin và Công nghệ truyền thông

Một thống kê năm 2021 bởi ibisworld.com đã tiết lộ rằng các ngành lớn nhất về việc làm ở Canada đều thuộc về ngành dịch vụ. Bảng dưới đây cho biết tóm tắt các số liệu thống kê.

Ngành 2021 Số việc làm
Bệnh viện ở Canada 651,355
Nhà hàng ở Canada (Dịch vụ đầy đủ) 557,859
Siêu thị và cửa hàng bán lẻ ở Canada 398,942
Nhà hàng phục vụ nhanh hoặc đồ ăn nhanh ở Canada 394,134
Các trường đại học & cao đẳng ở Canada 318,727
Dịch vụ CNTT ở Canada 284,202
Ngân hàng thương mại ở Canada 281,293
Hiệu thuốc và Cửa hàng Thuốc ở Canada 188,396
Đại lý ô tô ở Canada 170,024
Văn phòng đóng dấu & cơ quan tạm thời ở Canada 152,842

Như dữ liệu thống kê đã chỉ ra rằng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ xã hội sử dụng nhiều người hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác ở Canada. Quốc gia tích cực tìm kiếm nhân viên y tế để phục vụ cho dân số công dân và cư dân đang tăng nhanh thông qua hệ thống chăm sóc sức khỏe được tài trợ công khai của mình. Do đó, nó rất thuận lợi cho những người nhập cư sẵn sàng và đủ điều kiện để làm việc như bác sĩ, y tá, nhà vật lý trị liệu, v.v.

Công nghiệp sản xuất

Ở Canada, ngành công nghiệp sản xuất bao gồm các lĩnh vực như:

  • In và sản xuất giấy
  • Chế tạo máy khai thác
  • Chế tạo máy nông nghiệp
  • Chế biến thịt
  • Chế biến hải sản
  • Sản xuất nhựa
  • Sản xuất rượu, v.v.

Ngành này chiếm khoảng 2 triệu việc làm trở lên. Không giống như ngành dịch vụ có cơ hội việc làm tập trung ở các Vùng Thủ đô, ngành sản xuất có cơ hội cho tất cả mọi người từ nông thôn đến các vùng ven biển, đến các thành phố.

Ngành tài nguyên thiên nhiên

Ngành công nghiệp tài nguyên thiên nhiên có một số công việc được trả lương cao nhất ở Canada. Nó cung cấp cơ hội trong các lĩnh vực liên quan đến khai thác hoặc khai thác tài nguyên thiên nhiên như nước, vàng, bạc, uranium, năng lượng sạch, và tất nhiên, dầu và khí đốt mà Canada là nhà sản xuất hàng đầu trên toàn cầu.

Công nghiệp khai thác và nông nghiệp

Ngành công nghiệp này chủ yếu sử dụng nông dân, thợ mỏ, người bán buôn và bán lẻ, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà di truyền học và nhiều hơn nữa. Cơ hội trong ngành này nhiều hơn nhiều người nhận ra vì nó chấp nhận mọi người từ mọi trình độ học vấn và kỹ năng khác nhau.

Với việc Canada là một quốc gia lớn về canh tác cơ giới hóa và chế biến nông sản, ngành này cần sự chung tay của các nhà kỹ thuật ô tô, nhà di truyền học, nhà khoa học phòng thí nghiệm, lập trình viên, nhà phân tích dữ liệu và nhà nghiên cứu, phải kể đến nhưng một số ít.

Các cơ hội việc làm ít kỹ năng hơn có sẵn trong ngành bao gồm vai trò nông dân, người thu hoạch, người giữ hồ sơ, đại diện chăm sóc khách hàng, tài xế, v.v.

Trang web của công cụ tìm việc

Điều đã làm cho việc tìm kiếm việc làm ở Canada trở nên dễ dàng hơn là sự sẵn có của các trang web tìm việc. Một số người trong số họ cung cấp thông tin về hàng trăm công việc ngẫu nhiên có sẵn trong khi những người khác cụ thể hơn về loại vị trí tuyển dụng mà họ đưa ra. Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều trang web đã được chứng minh là có hiệu quả cho việc tìm kiếm việc làm ở Canada.

Các trang web tìm việc làm chung

Nói đùa

Nói đùa là một nguồn tìm kiếm việc làm miễn phí. Nền tảng Jooble là một trong những TOP-5 trang web trên thế giới về lưu lượng truy cập trong phân khúc Việc làm và Nghề nghiệp, theo SimilarWeb. We love Jooble đã giúp mọi người tìm được việc làm trong hơn 15 năm qua tại 71 quốc gia. Kiểm tra họ để tìm việc làm cho các công ty doanh nghiệp, mạng xã hội, tổ chức phi chính phủ, tổ chức từ thiện và hơn thế nữa.

Quái vật

Quái vật không phải là một trang web danh sách việc làm phổ biến ở Canada vì nó là một trong những trang web được công nhận nhất trên thế giới cho mục đích đó. Bạn sẽ tìm thấy nhiều hơn đủ các cơ hội việc làm tiêu chuẩn trên trang web. Monster cũng đưa ra lời khuyên từ chuyên gia về các Câu hỏi thường gặp liên quan đến nghề nghiệp cho khách truy cập trang web của mình.

Eluta

Eluta liệt kê các vị trí tuyển dụng từ các tổ chức có thể được phân loại là tốt nhất trong số các tổ chức tốt nhất và nằm trong 100 nhà tuyển dụng hàng đầu của Canada. Các tổ chức như vậy bao gồm Shell và Siemens cùng những tổ chức khác.

Workopolis

Workopolis là một trang web danh sách việc làm của Canada cũng cung cấp các nguồn hữu ích để hướng dẫn quy trình nộp đơn vào các vị trí tuyển dụng khác nhau mà nó tải lên.

Công việc tuyệt vời

Đối với một trang web tìm việc có trụ sở tại Canada, Công việc tuyệt vời đăng tải các vị trí tuyển dụng lên đến con số khổng lồ 100,000 hoặc hơn mỗi lần. Bạn sẽ thấy nó hữu ích cho việc tìm kiếm các vị trí tuyển dụng trong bất kỳ lĩnh vực và ngành nghề nào của Canada.

Trang web tìm việc làm cho sinh viên

Canada là một trong những quốc gia mà sinh viên không bao giờ khó kiếm được việc làm sau khi học. Ngay cả khi đang học, sinh viên có thể quyết định đi làm thêm hoặc làm thêm vào mùa hè. Các trang web này sẽ giúp bạn tìm kiếm việc làm khi còn là sinh viên hoặc mới tốt nghiệp.

Ngân hàng việc làm cho sinh viên

Là một trang web của chính phủ, Ngân hàng việc làm cho sinh viên chỉ liệt kê những vị trí tuyển dụng chính hãng và chất lượng dành cho sinh viên. Trang web sẽ cho bạn thấy các cơ hội trong lĩnh vực nghiên cứu của bạn có liên quan đến ngành cụ thể mà bạn muốn nhập học sau giờ học.

Chương trình Trải nghiệm Làm việc cho Sinh viên Liên bang

Chương trình Kinh nghiệm Làm việc cho Sinh viên Liên bang mang đến cho sinh viên các cơ hội về tài chính, truyền thông và CNTT mà chính phủ có sẵn. Để đăng ký chương trình này, sinh viên phải đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện nhất định nhưng không bắt buộc phải có bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào trước đó.

Việc làm mùa hè Canada

Khi bạn vẫn còn là sinh viên, Việc làm mùa hè Canada có thể cung cấp cho bạn danh sách các công việc mà bạn có thể dễ dàng ứng tuyển trong kỳ nghỉ hè của mình hoặc giúp bạn có cơ hội thực tập khác đồng thời cung cấp cho bạn các mẹo để có được công việc mơ ước của bạn.

Các trang web tìm việc làm cụ thể trong ngành khác

Các trang web tìm việc cụ thể có thể tỏ ra hiệu quả hơn trong việc tìm việc vì bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều cơ hội hơn có liên quan đến lĩnh vực bạn quan tâm so với các trang web chung chung.

Tìm kiếm việc làm truyền thông Canada

Với việc truyền thông là một lĩnh vực cạnh tranh ở Canada, một trang web như Tìm kiếm việc làm Truyền thông sẽ sẵn sàng cung cấp cho bạn các vị trí tuyển dụng mà bạn có thể dễ dàng tiếp tục. Các nhà quản lý trang web cũng cung cấp các tài nguyên miễn phí sẽ giúp bạn vượt qua sự cạnh tranh chẳng hạn như cách tạo sơ yếu lý lịch thuyết phục và các mẹo quan trọng khác.

Công việc CNTT

IT Jobs là trang web lớn nhất trong số các trang web tuyển dụng cụ thể ở Canada với danh tiếng đã được xây dựng từ khoảng 15 năm trước. Trang web liệt kê các cơ hội việc làm từ công nghệ, tài chính, tư vấn và bất kỳ lĩnh vực nào khác cần tuyển dụng những ứng viên thiên về công nghệ, có kỹ năng và chuyên môn.

Trên đường vận chuyển

Như tên của nó, in-transit liệt kê các cơ hội dành cho các ứng viên quan tâm đến ngành giao thông vận tải.

Rừng Canada

Với ngành lâm nghiệp là một trong những động lực chính của nền kinh tế Canada. Có rất nhiều cơ hội việc làm ở đây và Canada Forest sẽ giúp bạn tìm thấy chúng.

Mạng lưới nhập cư chuyên nghiệp

Vẫn đang tìm kiếm cơ hội việc làm, Mạng lưới nhập cư chuyên nghiệp (PIN) là các tổ chức hữu ích thực hiện kết nối giữa người nhập cư và người sử dụng lao động tiềm năng của họ, chính phủ, các cơ quan phục vụ người nhập cư, các nhóm cộng đồng và các bên liên quan khác. Ở Canada, có một số mã PIN đại diện cho nhiều lĩnh vực công nghiệp như:

  • Kiến trúc / Quy hoạch đô thị
  • Kinh doanh
  • Kiến thức
  • Kỹ Sư
  • Tài chính
  • Chăm sóc sức khỏe
  • IT
  • Hợp pháp
  • Khoa học, v.v.

Một nền tảng toàn cầu như meetup.com có ​​thể giúp bạn tìm mã PIN có trụ sở tại Canada phù hợp với công việc mơ ước của bạn.

Quyền của Người lao động ở Canada

Mục tiêu tìm việc của bạn là được tuyển dụng, vì vậy bạn nên tiếp xúc với những gì bạn có thể gọi là quyền và đặc quyền của mình với tư cách là một công nhân hoặc nhân viên Canada.

Các quyền của bạn với tư cách là một nhân viên ở Canada được thể hiện theo Tiêu chuẩn Việc làm hoặc Tiêu chuẩn Lao động Liên bang. Đây là những tiêu chuẩn tối thiểu do luật thiết lập để bảo vệ bạn tại nơi làm việc của bạn. Các tiêu chuẩn tuyển dụng hơi khác nhau giữa các tỉnh và vùng lãnh thổ nhưng thường bao gồm các vấn đề như lương tối thiểu, giờ làm việc, lương làm thêm giờ, thời gian nghỉ phép và lương, nghỉ phép y tế, thủ tục chấm dứt hợp đồng, v.v.

Ngoại trừ những người đang làm công việc đồng áng, nhân viên bán hàng, người chăm sóc gia đình, người khai thác gỗ, v.v., những người có thể tuân theo hoặc có thể không tuân theo các tiêu chuẩn này, các tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả nhân viên, đặc biệt là những người có thể nói là làm công việc cổ trắng.

Một số Quyền Việc làm ở Canada là:

  • Mức lương tối thiểu là mức trả thấp nhất mà bất kỳ người sử dụng lao động nào ở Canada có thể trả cho nhân viên của mình. Mức lương tối thiểu khác nhau giữa các tỉnh và vùng lãnh thổ.
  • Người sử dụng lao động không thể bắt người lao động làm việc quá giờ và không thể từ chối trả mức tiền làm thêm giờ của họ nếu họ đồng ý làm việc ngoài giờ làm việc hợp pháp.
  • Nhân viên phải được trả lương theo thời hạn quy định và đưa ra một bản kê khai cho biết mức lương của họ và các khoản khấu trừ từ khoản lương đó để chi trả những thứ như thuế hoặc bảo hiểm.
  • Người sử dụng lao động phải cung cấp cho người lao động của họ thời gian nghỉ ăn từ nửa giờ trở lên sau thời gian làm việc trong năm giờ.
  • Người lao động có quyền đi nghỉ hàng năm với một khoản tiền lương theo quy định.

Sự thật về Công việc và Làm việc tại Canada

Khi bạn đang tìm cách nhập cư vào Canada, những thông tin thực tế về việc làm và tìm việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm trí về tiêu chuẩn làm việc tại quốc gia này và có thể giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các quy trình.

  1. Việc làm Công nghệ đang có nhu cầu cao ở Canada

Mặc dù lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sử dụng nhiều nhân viên nhất, nhưng lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) đang nhanh chóng nở rộ và cần càng nhiều người có trình độ càng tốt để lấp đầy các vị trí tuyển dụng. British Columbia và Ontario là những tỉnh có nhu cầu cao nhất về nhân viên công nghệ và họ đã đưa ra các cơ cấu nhằm đặc biệt thu hút lao động nước ngoài có đủ điều kiện làm việc trong lĩnh vực này.

  1. Sinh viên tốt nghiệp không thấy khó kiếm được việc làm liên quan đến ngành học của họ

Canada đã cung cấp Giấy phép làm việc sau đại học Chương trình (PGWP) dành cho những sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện đã hoàn thành chương trình giáo dục đại học của họ tại một Cơ sở học tập được chỉ định (DLI) để làm việc tại Canada trong tối đa 3 năm. Ngoài quy định này, hơn 90% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm trong các ngành liên quan đến ngành học của họ trong vòng hai năm sau khi tốt nghiệp tại trường.

  1. Canada cần những người nhập cư được giáo dục

Mặc dù Canada là quốc gia có trình độ học vấn cao nhất trên thế giới, nhưng số lượng cư dân ít ỏi của nó không thể đáp ứng tất cả các dịch vụ cần thiết. Do đó, quốc gia này rất thân thiện với những người nhập cư đủ tiêu chuẩn cho từng loại công việc và muốn định cư và làm việc tại Canada. Các chương trình nhập cư như Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) là một lựa chọn nhập cư mà bạn có thể dễ dàng thực hiện với tư cách là người nước ngoài sẵn sàng làm việc tại Canada.

  1. Phương thức Thanh toán không phải là những gì Bạn đã sử dụng

Canada tuân theo một phương thức thanh toán duy nhất, theo đó lương được trả hai lần một tháng, tức là vào đầu và giữa tháng.

  1. Các ngày thứ Sáu dành cho Trang phục Thường ngày

Thứ sáu là một ngày mà hầu hết người lao động ở Canada mong đợi. Bên cạnh thực tế là ngày kết thúc một tuần làm việc, hầu hết các tổ chức cũng cho phép nhân viên của họ ăn mặc giản dị để đi làm với quần jean và áo thun hoặc các loại áo khác. Vì vậy, bạn có thể có từ Thứ Hai đến Thứ Năm để xuất hiện trong trang phục của công ty và sau đó là Thứ Sáu cho một cái gì đó bình thường. Tuy nhiên, hãy chú ý vì điều này hoàn toàn phụ thuộc vào những gì tổ chức của bạn hoạt động.