Chương trình đề cử cấp tỉnh

Bạn đang muốn bắt đầu một chương mới của cuộc đời mình ở Canada trong khoảng thời gian từ 2022-23? Bạn sẽ tham gia cùng hàng triệu người chọn nhập cư lâu dài vào Canada mỗi năm. Trong bài viết này, chúng tôi chia nhỏ các Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) của Canada, phác thảo các Chương trình Đề cử Tỉnh (PNP) hàng đầu dành cho những cá nhân muốn nhập cư vào Canada. Chúng tôi cũng đã cập nhật 3 Lãnh thổ hàng đầu của Canada cung cấp dịch vụ nhập cư.

PNP là một phần không thể thiếu trong chính sách nhập cư của Canada, với hơn 200,000 người dự kiến ​​sẽ nhận được PR của Canada thông qua Chương trình Đề cử cấp tỉnh từ năm 2020 đến 2022-23.

Các chương trình được đề cử cấp tỉnh có hạn ngạch

Các Chương trình Đề cử của Tỉnh bang cũng là con đường nhập cư Canada kinh tế phát triển nhanh nhất. Trong những năm gần đây, chính phủ Canada đã liên tục tăng mức phân bổ hàng năm của các tỉnh cho mỗi tỉnh, cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của PNP trong bối cảnh nhập cư Canada nói chung.

Mỗi Tỉnh và Vùng lãnh thổ đều cung cấp các chương trình nhập cư

Canada hiện có mười ba (13) tỉnh và vùng lãnh thổ. Trong số này, Mười Một (11) có các Chương trình Đề cử Tỉnh (PNP) đang hoạt động. Các chương trình này cho phép mỗi tỉnh này lựa chọn những cá nhân đáp ứng nhu cầu riêng của tỉnh.

Ví dụ, tỉnh British Columbia điều hành một Thí điểm công nghệ PNP vì tỉnh có một lĩnh vực công nghệ đang phát triển và cần nhiều lao động hơn. Trong khi đó, tỉnh Nova Scotia có một PNP đặc biệt dành riêng cho việc thu hút bác sĩ vì tỉnh này cần nhiều chuyên gia y tế hơn.

Tuy nhiên, PNPs không chỉ về nghề nghiệp, mà còn có PNP nhắm mục tiêu đến những người nhập cư có khả năng tiếng Pháp, hoặc có quan hệ gia đình trong tỉnh, hoặc có kinh nghiệm làm việc hoặc giáo dục trước đây trong tỉnh.

Quan trọng hơn, các Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) nằm trong các chương trình định cư lâu dài của chính họ. Điều này có nghĩa là nếu bạn có thể đạt được đề cử cấp tỉnh thành công, bạn có thể nộp đơn chính thức cho tình trạng thường trú nhân Canada.

PNP bao gồm nhiều bước

Có được tình trạng thường trú nhân Canada thông qua PNP là một quá trình gồm nhiều giai đoạn. Đầu tiên, bạn phải nộp đơn xin đề cử cấp tỉnh từ tỉnh Canada ưa thích của bạn. Sau đó, nếu đề cử cấp tỉnh của bạn được chấp thuận, bạn sẽ cần phải nộp một đơn xin tư cách thường trú nhân Canada khác.

Một số đề cử cấp tỉnh là độc lập

Không phải tất cả các Chương trình Đề cử của Tỉnh bang đều phù hợp hoặc liên kết với hệ thống Express Entry của Canada. Nếu bạn được đề cử thông qua một trong các luồng PNP này, bạn sẽ nhận được thêm 600 điểm được cộng vào điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), cho phép bạn gửi đơn đăng ký PR Canada cuối cùng và được xử lý rất nhanh. Nó thường mất khoảng sáu tháng.

Chương trình đề cử cấp tỉnh không phải Express Entry thường mất gần hai năm để được xử lý, mặc dù có thể có được giấy phép lao động trong khi đơn của bạn đang được xử lý.

Tiêu chí chọn PNP tốt nhất để nhập cư vào Canada

Có hơn 80 Chương trình Đề cử cấp tỉnh đang hoạt động, vì vậy có thể hơi khó khăn để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, để chọn các tùy chọn tốt nhất hàng đầu, chúng tôi đã đưa ra một số quyết định:

Chúng tôi đã xem xét các lựa chọn tốt nhất có thể cho những người không có kinh nghiệm làm việc hoặc giáo dục ở Canada. Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc hoặc giáo dục Canada, bạn có thể đủ điều kiện cho một luồng PNP khác hoặc có một lựa chọn nhập cư khác.

Chúng tôi cũng bao gồm PNP cho doanh nhân và doanh nhân. Có các luồng PNP dành cho những người muốn bắt đầu kinh doanh ở Canada, nhưng những luồng này yêu cầu một người phải có kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp và khoản đầu tư trở lên là CAD $ 100,000.

10 chương trình được đề cử cấp tỉnh hàng đầu ở Canada

1. Chương trình đề cử người nhập cư Ontario (OINP)

Tỉnh Ontario có một trong những Chương trình Đề cử Tỉnh bang đa dạng và năng động nhất của Canada. Sinh viên tốt nghiệp, công nhân lành nghề và doanh nhân có thể lập kế hoạch nhập cư của họ đến Ontario.

Bộ di trú Ontario cung cấp những con đường độc đáo sau đây để đến Canada. Tỉnh Ontario Chương trình đề cử.

Để đủ điều kiện theo các luồng Express Entry của Ontario, bạn phải nhận được thông báo quan tâm từ Ontario và có hồ sơ hợp lệ cập nhật với kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và các bài kiểm tra ngôn ngữ mới nhất của bạn trong hệ thống Express Entry của chính phủ liên bang.

Những người nộp đơn cho OINP có thể ở trong nhóm Express Entry của liên bang. OINP hiện bao gồm ba luồng phù hợp với Express Entry.

Trong những trường hợp này, đề cử cấp tỉnh của OINP cấp cho người nộp đơn thêm 600 điểm Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS), với lời mời theo dõi ngay sau khi Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) tổ chức rút thăm từ nhóm.

Luồng ưu tiên vốn con người của Express Entry

Express Entry Luồng ưu tiên vốn con người đã được chứng minh là đặc biệt phổ biến kể từ khi được giới thiệu vào năm 2015. Luồng dành cho những người lao động có tay nghề cao với trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và trình độ ngôn ngữ thông thạo tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

Luồng công nhân có tay nghề nói tiếng Pháp

Cũng có một Luồng công nhân có tay nghề nói tiếng Pháp, dành cho các ứng viên Express Entry có khả năng tiếng Anh và tiếng Pháp.

Luồng giao dịch có tay nghề

Luồng giao dịch có tay nghề, dành cho các ứng viên Express Entry có kinh nghiệm làm việc trong thương mại ở Ontario.

Trong các trường hợp khác, người nộp đơn có thể đến Ontario thông qua OINP mà chưa từng qua hệ thống Express Entry.

Sinh viên quốc tế và sinh viên tốt nghiệp được hưởng lợi từ các luồng nhằm nhắm mục tiêu đến những người nhập cư mới với nhiều trình độ học vấn khác nhau.

2. Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BCPNP)

Nhập cư British Columbia cung cấp các luồng và danh mục đa dạng cho người lao động có tay nghề cao, sinh viên tốt nghiệp và doanh nhân trong Chương trình Đề cử của Tỉnh bang.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia là một trong những chương trình đa dạng nhất trong số tất cả các PNP, với hai luồng lớn dành cho người lao động và sinh viên tốt nghiệp - Nhập cư Kỹ năng và Nhập cảnh nhanh BC.

Nhập cư có tay nghề BC

Giỏi Nhập cư dành cho công nhân lành nghề và bán lành nghề trong những nghề có nhu cầu cao trong British Columbia. Nó sử dụng một hệ thống lời mời dựa trên điểm. Quá trình này bao gồm việc đăng ký và nộp đơn trực tuyến cho BC PNP và một thủ tục xin thường trú trên giấy tờ.

Bạn có thể không cần kinh nghiệm làm việc trước đây cho một số hạng mục. Người lao động có tay nghề cao có thể có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài. Các ứng viên cấp độ đầu vào và hạng bán có tay nghề cao cần có kinh nghiệm làm việc tại BC. Sinh viên quốc tế tốt nghiệp gần đây của một cơ sở giáo dục sau trung học của Canada có thể không cần bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào, tùy thuộc vào công việc được cung cấp.

Express Entry BC

Express Entry BC là một cách nhanh hơn để các công nhân lành nghề đủ điều kiện chuyển đến British Columbia. Bạn cũng phải đủ điều kiện cho một chương trình nhập cư kinh tế liên bang. Nó sử dụng một hệ thống thư mời dựa trên điểm và là một quy trình đăng ký và đăng ký hoàn toàn dựa trên web cho cả quy trình BC PNP và thường trú nhân.

Bạn không yêu cầu kinh nghiệm làm việc tại BC. Tuy nhiên, bạn phải có kinh nghiệm làm việc liên quan cũng như đáp ứng các yêu cầu khác như trình độ học vấn và ngôn ngữ.

Các luồng này được chia thành nhiều loại khác nhau. Một số danh mục BC-PNP phù hợp với hệ thống lựa chọn nhập cư Express Entry của liên bang Canada.

Các ứng cử viên thành công theo một trong những hạng mục này nhận được thêm 600 điểm Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) và Thư mời thường trú tại một lần rút thăm tiếp theo từ nhóm.

Chương trình BC Tech Pilot

BC-PNP cũng cung cấp một Chương trình thí điểm công nghệ, được giới thiệu vào năm 2017, theo đó nhân viên công nghệ và CNTT có thể nhập cư vào British Columbia và có được thường trú nhân Canada.

3. Chương trình đề cử người nhập cư Alberta (AINP)

Alberta là một trong những điểm đến phổ biến nhất của Canada cho những người mới đến, cung cấp các luồng PNP cho các ứng viên Express Entry và ứng viên không Express Entry. Chương trình Đề cử cấp tỉnh chào đón các công nhân lành nghề, sinh viên tốt nghiệp quốc tế và doanh nhân đến tỉnh.

Mô hình Chương trình đề cử người nhập cư Alberta (AINP) được điều hành bởi chính phủ Alberta phối hợp với chính phủ liên bang.

Về cơ bản AINP cung cấp ba luồng - Luồng cơ hội, Luồng nhập cảnh nhanh và Luồng nông dân tự kinh doanh.

Dòng cơ hội của Alberta

Mô hình Dòng cơ hội cung cấp một con đường để trở thành thường trú nhân Canada cho người lao động nước ngoài làm việc tại Alberta, những người sẽ yêu cầu một lời mời làm việc từ một nhà tuyển dụng ở Alberta để đủ điều kiện.

Dòng nhập cảnh Alberta Express

Mô hình Luồng Express Entry cung cấp một lộ trình cho các ứng viên Express Entry, những người mà Alberta mời nộp đơn vào tỉnh. Các ứng cử viên được mời thông qua tài khoản Express Entry của họ với các tiêu chí lựa chọn chính xác không được công bố rộng rãi.

Các ứng cử viên Express Entry nhận được đề cử cấp tỉnh thông qua một luồng liên kết với Express Entry sẽ nhận được thêm 600 điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) và lời mời nộp đơn (ITA) cho thường trú nhân Canada trong lần rút thăm tiếp theo từ nhóm.

Dòng nông dân tự kinh doanh ở Alberta

AINP cũng cung cấp Luồng nông dân tự kinh doanh dành cho những nông dân có kinh nghiệm với năng lực đã được chứng minh để vận hành một trang trại ở Alberta.

4. Chương trình đề cử người nhập cư Saskatchewan (SINP)

T Tỉnh Saskatchewan đang tìm cách chào đón các ứng viên Express Entry, cũng như người lao động trong các ngành nghề có nhu cầu. Tỉnh bang duy trì một chương trình nhập cư đa dạng và tích cực để đáp ứng và khuyến khích sự tăng trưởng này, khi các danh mục liên tục phát triển hoặc được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Là một trong những Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP) của Canada, SINP cung cấp nhiều danh mục và tiểu danh mục khác nhau cho các ứng viên nhập cư tiềm năng.

Hầu hết trong số này hoạt động bên ngoài hệ thống Express Entry, có nghĩa là người nộp đơn có thể nộp đơn xin đề cử PR từ tỉnh mà không cần tạo hồ sơ Express Entry, tham gia nhóm và chờ đợi lời mời nộp đơn (ITA) trong một đợt rút thăm.

Công nhân lành nghề quốc tế Saskatchewan

Ngoài ra còn có một chương trình phù hợp với Express Entry, danh mục phụ Công nhân lành nghề quốc tế Saskatchewan: Express Entry, có thể dẫn đến đề cử cấp tỉnh quan trọng đó và thêm 600 điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), dẫn đến lời mời trong một bốc thăm Express Entry trong tương lai.

Nếu bạn làm việc trong bất kỳ ngành nghề nào được liệt kê trên địa bàn tỉnh Danh sách nghề nghiệp theo yêu cầu, hoặc nếu bạn hiện đang làm việc ở Saskatchewan, có thể có một danh mục phụ dành cho bạn.

Mô hình Hạng mục công nhân lành nghề quốc tế: Saskatchewan Express Entry và Saskatchewan Occupations In-Demand. Danh mục Trải nghiệm Saskatchewan.

Chương trình Doanh nhân Saskatchewan

Cơ quan quản lý nhập cư Saskatchewan cũng hoan nghênh đầu tư nước ngoài để nuôi dưỡng cơ hội kinh doanh tại Saskatchewan. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh hoặc muốn mua và mở rộng một doanh nghiệp Saskatchewan hiện có, Chương trình Doanh nhân Saskatchewan có thể là sự khởi đầu của một khoản đầu tư mới thú vị.

Sinh viên tốt nghiệp gần đây từ các trường cao đẳng và đại học Saskatchewan quan tâm đến việc quản lý doanh nghiệp của riêng họ có thể quan tâm đến danh mục Doanh nhân Sau đại học Quốc tế Saskatchewan.

Một tùy chọn kinh doanh khác có thể được tìm thấy trong Chủ trang trại Saskatchewan và hạng mục Nhà điều hành, hợp tác chặt chẽ với những nông dân ở nước ngoài muốn định cư tại tỉnh và thành lập trang trại.

5. Chương trình đề cử Nova Scotia (NSNP) 

Chương trình đề cử Nova Scotia (NSNP) cung cấp một số luồng nhập cư nhắm mục tiêu đa dạng những người mới đến Canada tiềm năng. Từ sinh viên tốt nghiệp quốc tế và công nhân nước ngoài tạm thời ở Nova Scotia đến công nhân lành nghề và doanh nhân bên ngoài Canada, nhiều người tìm thấy con đường trở thành thường trú nhân Canada thông qua dòng nhập cư Nova Scotia.

Thông qua một loạt các luồng NSNP, một số trong số đó phù hợp với hệ thống Express Entry của liên bang, Nova Scotia nhắm mục tiêu đến những ứng viên có kinh nghiệm và các yếu tố vốn nhân lực mà tỉnh bang cần để xây dựng nền kinh tế và cộng đồng của mình.

NSNP Express Entry

NSNP duy trì sự tương tác tích cực với nhóm Express Entry liên bang và các ứng cử viên có thể có nhiều lựa chọn nếu họ muốn chuyển đến Nova Scotia.

Luồng ưu tiên thị trường lao động Nova Scotia

Luồng Ưu tiên Thị trường Lao động là một luồng năng động và linh hoạt cho phép tỉnh lựa chọn các ứng viên đủ điều kiện từ nhóm Express Entry dựa trên nhu cầu mới nhất của thị trường lao động và mời họ nộp đơn xin đề cử của tỉnh.

Mỗi vòng mời chọn các ứng viên trong nhóm Express Entry có kinh nghiệm làm việc trong một ngành nghề hoặc nghề nghiệp cụ thể. Các ứng cử viên được lựa chọn thông qua luồng này có thể dựa vào các cơ hội nghề nghiệp hiệu quả trong tỉnh, vì nghề nghiệp của họ đã được nhắm mục tiêu bởi vì địa phương thiếu kinh nghiệm và kỹ năng đó.

Dòng công nhân lành nghề NSNP

Hoạt động bên ngoài hệ thống Express Entry của liên bang, dòng NSNP Skilled Worker cung cấp một lộ trình đến tình trạng thường trú nhân cho sinh viên tốt nghiệp quốc tế và người lao động nước ngoài với lời mời làm việc từ một Nova Scotia người thuê lao động.

Các ưu tiên của bác sĩ và thị trường lao động cho các luồng bác sĩ

Ở những nơi khác, Bác sĩ và Thị trường Lao động Ưu tiên cho Bác sĩ suối hoan nghênh các cá nhân trong các ngành nghề y tế cụ thể đăng ký quy chế thường trú nhân thông qua cả hai dòng Express Entry không Express và Express Entry làm việc với các cơ quan y tế địa phương để lấp đầy các vị trí còn trống.

Các doanh nhân được tỉnh đánh giá cao và NSNP cung cấp các tuyến đường đến thường trú cho cả hai sinh viên tốt nghiệp quốc tế ở Nova Scotia và những người kinh doanh có kinh nghiệm trên toàn thế giới thông qua việc thành lập hoặc mua một doanh nghiệp ở Nova Scotia.

6. Chương trình Đề cử Tỉnh bang Prince Edward Island (PEI PNP)

Nếu bạn muốn nhập cư vào Canada và muốn xem xét chuyển đến tỉnh của Đảo Hoàng tử Edward, thì Chương trình Đề cử Tỉnh bang PEI, thường được gọi là PEI PNP, có thể là lựa chọn nhập cư Canada hoàn hảo cho bạn.

PEI PNP cung cấp các luồng nhập cư cho các ứng cử viên trong nhóm Express Entry của chính phủ Canada, cũng như những người lao động có tay nghề cao (hiện đang làm việc tại PEI hoặc bên ngoài Canada), sinh viên tốt nghiệp các cơ sở giáo dục đại học địa phương và những người nhập cư kinh doanh muốn hoạt động kinh doanh trong PEI .

Dưới đây là một số chi tiết về các luồng PEI PNP đó, với các liên kết hữu ích đến các tiêu chí và quy trình ứng dụng.

PEI Express Entry

Luồng PEI Express Entry là một phần quan trọng của PEI PNP, đáng chú ý là vì gần như bất kỳ ứng viên nào trong nhóm Express Entry đều có thể gửi PEI bày tỏ sự quan tâm. Như với tất cả PNP được liên kết với Express Entry, những người nộp đơn thành công nhận được thêm 600 điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), dẫn đến lời mời đăng ký (ITA) trong một lần rút thăm Express Entry tiếp theo.

Luồng sau đại học quốc tế

Nếu bạn tốt nghiệp từ một trường đại học hoặc cao đẳng được chỉ định ở Đảo Hoàng tử Edward (PEI) và bạn hiện đang làm việc tại tỉnh, bạn có thể đăng ký thường trú nhân Canada thông qua chương trình Sau đại học Quốc tế PEI PNP, một phần của danh mục Tác động Lao động.

Luồng công nhân quan trọng

Dành cho những người lao động có kinh nghiệm trong một ngành nghề có nhu cầu.

Luồng giấy phép lao động kinh doanh

Dành cho các ứng viên kinh doanh quốc tế muốn đầu tư và vận hành doanh nghiệp tại PEI.

Các tỉnh phổ biến khác có đề cử cấp tỉnh

Các vùng lãnh thổ phía Bắc với các chương trình nhập cư

Kết luận

Chúng tôi hy vọng rằng một số chương trình nhập cư này sẽ giúp bạn chuyển đến bất kỳ tỉnh hoặc vùng lãnh thổ xinh đẹp nào của Canada vào năm 2022-23. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đánh giá nhập cư miễn phí để xem bạn có thể đủ điều kiện tham gia những chương trình nào. Chúc may mắn!