in

Express Entry ở Canada: Đủ điều kiện, Tài liệu, 7 bước

Bạn đã nghe nói về Chương trình Canada Express Entry, đây là cách đăng ký.

Nếu bạn đang muốn chuyển đến Canada, chương trình Express Entry là một cách nhanh chóng để nhập cư. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước đăng ký Express Entry, bao gồm những tài liệu bạn sẽ cần và cách ước tính điểm CRS của bạn. Hãy nhớ rằng các yêu cầu đối với Express Entry ở Canada có thể thay đổi, vì vậy hãy luôn kiểm tra thông tin mới nhất trên trang web chính thức trước khi gửi đơn đăng ký của bạn.

Trong bài viết này

Chương trình Canada Express Entry là gì?

Chương trình Express Entry là một cách để những người lao động có tay nghề cao nhập cư vào Canada. Nếu bạn đủ điều kiện, bạn sẽ được tham gia vào một nhóm các ứng cử viên. Từ đó, chính phủ sẽ mời những ứng viên đạt điểm cao nhất nộp đơn xin thường trú. Toàn bộ quá trình này thường mất khoảng sáu tháng.

Các loại Chương trình Nhập cư Cấp tốc Nhập cư Canada.

Có ba loại chương trình chính trong Express Entry và một lựa chọn bổ sung, chương trình đề cử cấp tỉnh:

# 1. Chương trình công nhân lành nghề liên bang - FSWP dành cho những người có kinh nghiệm trong một số ngành nghề có kỹ năng. Để đủ điều kiện, bạn phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong một nghề nghiệp đủ tiêu chuẩn và đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ.

# 2. Chương trình giao dịch có tay nghề liên bang - FSTP dành cho những người có kinh nghiệm trong một số ngành nghề có tay nghề cao. Để đủ điều kiện, bạn phải có hai năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian (hoặc kết hợp công việc bán thời gian tương đương) và đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ.

# 3. Lớp học Trải nghiệm Canada - CEC dành cho những người có kinh nghiệm làm việc tại Canada. Để đủ điều kiện, bạn phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian (hoặc kết hợp công việc bán thời gian tương đương) và đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ.

#4. Chương trình đề cử cấp tỉnh - PNP dành cho những người đã được đề cử bởi một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ. Mỗi tỉnh có các yêu cầu về tính đủ điều kiện của riêng họ, vì vậy bạn sẽ cần phải kiểm tra với tỉnh mà bạn quan tâm.

Các yếu tố để chứng nhận Express Entry

Để đủ điều kiện tham gia chương trình Express Entry ở Canada, bạn phải đáp ứng các yêu cầu của một trong những chương trình này và cũng có thể cung cấp các tài liệu để hỗ trợ hồ sơ của bạn. Một số yếu tố được coi là yêu cầu đối với Nhập cư Express Entry vào Canada bao gồm:

  • Quốc tịch / Nước xuất xứ
  • Tuổi của người nộp đơn.
  • Kỹ năng ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Pháp)
  • Kiến thức
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Thành viên gia đình
  • Sự hiện diện của lời mời làm việc ở Canada

Để tìm hiểu thêm về các yếu tố này và cách chúng ảnh hưởng đến điểm số Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) của ứng viên, được sử dụng để xếp hạng ứng viên Express Entry, vui lòng xem công cụ ước tính CRS của chúng tôi.

Các tài liệu cần thiết cho Đơn đăng ký Express Entry

Để đăng ký chương trình Express Entry, bạn sẽ cần cung cấp các tài liệu khác nhau trình bày chi tiết hồ sơ của bạn xung quanh các yếu tố EE được liệt kê ở trên, các tài liệu bao gồm (nhưng không giới hạn):

  • Hộ chiếu quốc tế hợp lệ hoặc các giấy tờ thông hành khác;
  • Kết quả kiểm tra ngôn ngữ (tiếng Anh hoặc / và tiếng Pháp);
  • Báo cáo Đánh giá Chứng chỉ Giáo dục.
  • Thư mời làm việc từ một nhà tuyển dụng ở Canada (tùy chọn);
  • Giấy chứng nhận nhân vật cảnh sát - để chứng minh không có tiền án;
  • Báo cáo kiểm tra y tế từ bác sĩ IRCC được ủy quyền;
  • Bằng chứng về đủ tiền để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bạn và trang trải cho thời gian ở lại Canada, khi bạn được mời nộp đơn.

Các bước đăng ký Express Entry ở Canada là gì?

Có khoảng bảy bước để đăng ký Express Entry ở Canada như sau:

Bước # 01: Tìm Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) của bạn

Bước đầu tiên là tìm hiểu xem công việc của bạn thuộc loại NOC nào. NOC là danh sách tất cả các ngành nghề ở Canada, và mỗi nghề được cấp một mã. Bạn có thể sử dụng công cụ NOC để tìm nghề nghiệp của mình và xem mã tương ứng. Cách tìm mã NOC của bạn.

Bước # 02: Kiểm tra xem bạn có cần đánh giá chứng chỉ hay không

Bước tiếp theo là xem bạn có cần đánh giá các chứng chỉ giáo dục của mình hay không. Điều này không bắt buộc đối với tất cả các ngành nghề, nhưng nó là đối với một số ngành nghề. Bạn có thể sử dụng trang web của Văn phòng giới thiệu thông tin đăng nhập nước ngoài để tìm hiểu xem bạn có cần đánh giá hay không và cách lấy. Thủ tục thanh toán lựa chọn đánh giá chứng chỉ.

Bước # 03: Làm bài kiểm tra ngôn ngữ

Bạn sẽ cần phải làm bài kiểm tra ngôn ngữ để chứng minh rằng bạn có thể nói tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tại Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) cấp bảy hoặc cao hơn ở cả bốn hạng mục: đọc, viết, nghe và nói. Nếu ngôn ngữ chính thức đầu tiên của bạn là tiếng Pháp, bạn không cần phải làm bài kiểm tra tiếng Anh, nhưng bạn vẫn sẽ cần phải làm bài kiểm tra tiếng Pháp để chứng minh kỹ năng ngôn ngữ của mình. Của bạn đây tùy chọn kiểm tra ngôn ngữ cho Di trú Canada.

Bước # 04: Kiểm tra tính đủ điều kiện của bạn

Bước tiếp theo là kiểm tra xem bạn có đáp ứng tất cả các yêu cầu của Express Entry hay không. Bạn có thể sử dụng Công cụ đủ điều kiện của Express Entry để xem liệu bạn có đủ điều kiện hay không. Chúng tôi đã cung cấp tất cả các tiêu chí và yêu cầu về tính đủ điều kiện cho bạn ở trên.

Bước # 05: Ước tính điểm CRS của bạn

Bước tiếp theo để đăng ký Express Entry ở Canada là ước tính điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) của bạn. CRS được sử dụng để xếp hạng các ứng viên Express Entry và cho họ số điểm trên 1200 điểm. CRS sẽ tính đến những thứ như tuổi tác, kỹ năng ngôn ngữ, trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của bạn khi trao điểm cho bạn. Dùng của chúng tôi Trang Máy tính điểm CRS để có được ước tính về số điểm bạn sẽ được thưởng.

Bước # 06: Tạo hồ sơ Express Entry của bạn

Bước tiếp theo là tạo Hồ sơ Express Entry. Bạn sẽ cần cung cấp thông tin về bản thân, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, khả năng ngôn ngữ và trình độ học vấn. Bạn cũng sẽ cần tạo một tài khoản với Job Bank (nếu bạn chưa có) và cung cấp thông tin đăng nhập trong hồ sơ Express Entry của mình. Bạn sẽ sử dụng Ngân hàng Việc làm để tìm kiếm việc làm ở Canada và được kết hợp với các nhà tuyển dụng Canada.

Bước # 07: Nhận lời mời đăng ký (ITA)

Bước cuối cùng của chương trình Express Entry là nhận ITA từ Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC). Nếu bạn được xếp hạng đủ cao trong nhóm Express Entry, bạn sẽ nhận ITA. Sau đó, bạn sẽ có 60 ngày để nộp đơn đăng ký thường trú trực tuyến hoàn chỉnh. Nếu được mời, bạn sẽ cần cung cấp các tài liệu bổ sung, chẳng hạn như hộ chiếu, giấy chứng nhận của cảnh sát và bằng chứng về quỹ.

Yêu cầu hộ chiếu và xác nhận hạ cánh

Bước tiếp theo và cuối cùng của quá trình nhập cư vào Canada thông qua Express Entry là cung cấp cho IRCC hộ chiếu của bạn để họ có thể cấp cho bạn Xác nhận Thường trú (CPR). Bạn sẽ cần phải có hộ chiếu hợp lệ để có thể đến Canada. Nếu bạn không có hộ chiếu, bạn sẽ cần phải có một hộ chiếu trước khi bạn có thể đến Canada.

Bạn cũng sẽ cần phải trả quyền định cư lâu dài và nộp sinh trắc học của bạn (dấu vân tay và ảnh). Bạn sẽ nhận được CPR của mình qua thư khi IRCC đã xử lý xong đơn đăng ký của bạn. Bạn phải cho nhân viên di trú xem CPR của bạn khi bạn hạ cánh xuống Canada. Sau đó, viên chức sẽ đóng dấu vào hộ chiếu của bạn và cấp cho bạn Thị thực tạm trú (TRV).

Bây giờ bạn đã hoàn thành quy trình Express Entry và đang trên đường trở thành thường trú nhân của Canada!

Kết luận

Hệ thống Express Entry là một cách tuyệt vời để những người lao động có tay nghề cao nhập cư vào Canada. Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện và có thể đủ điểm, bạn có thể đăng ký Express Entry và nhận ITA. Sau khi có ITA, bạn sẽ cần phải nộp đơn đăng ký thường trú trực tuyến hoàn chỉnh. Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được đến sống và làm việc tại Canada với tư cách là thường trú nhân

Chúng tôi hy vọng bài đăng trên blog này sẽ hữu ích trong việc giải thích quy trình Express Entry và những gì bạn cần làm để nhập cư vào Canada thông qua chương trình này. Express Entry là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người muốn chuyển đến Canada, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện và hiểu rõ quy trình trước khi nộp đơn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về Express Entry hoặc cần trợ giúp về đơn đăng ký của mình, chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ bạn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin.