Tổ chức Di trú và Quốc tịch Canada (IRCC) chấp nhận nhiều loại tài liệu chính thức khác nhau làm bằng chứng về nguồn vốn cho Canada Express Entry. Người lao động có tay nghề cao tìm kiếm thường trú nhân Canada thông qua hệ thống nhập cảnh nhanh phải chứng minh rằng họ có đủ tiền để hỗ trợ bản thân và các thành viên trong gia đình khi họ đến Canada. Họ cần thuyết phục viên chức nhập cư rằng họ có đủ tiền để lo các hóa đơn của họ ở Canada thông qua một phương tiện được gọi là Bằng chứng tài chính. Nói cách khác, bạn được yêu cầu phải có bằng chứng về nguồn vốn để nhập cư Canada diện tay nghề cao.

Mặt khác, Express Entry là một trong những phương tiện chính để nhập cư vào Canada. Đây là một chương trình nhập cư đặc biệt được thiết kế cho những người lao động có tay nghề cao muốn nhập cư và sinh sống lâu dài tại Canada. Đây là một hệ thống nhập cư dựa trên điểm được cho điểm theo Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) do Người tị nạn Nhập cư và Thành phố Canada (IRCC) rút ra hai tuần một lần.

Hiện tại có ba chương trình thuộc hệ thống nhập cảnh nhanh. Đó là Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang, Chương trình Thương mại Có tay nghề Liên bang và Lớp Kinh nghiệm Canada.

Bằng chứng về quỹ (POF) là gì?

Theo định nghĩa, bằng chứng về nguồn vốn cho Canada express entry là bằng chứng xác thực rằng bạn có thể chịu chi phí chuyển bản thân và gia đình đến Canada cũng như đáp ứng các chi phí sinh hoạt khác. Bằng chứng về quỹ có nghĩa là bạn có đủ tiền để tái định cư và định cư cùng gia đình tại Canada. Bằng chứng về quỹ phải ở dạng văn bản để chỉ ra rằng bạn có quyền truy cập vào tất cả số tiền.

Ai Cần xuất trình Bằng chứng về nguồn vốn cho Canada Express Entry?

Không phải tất cả các ứng cử viên theo hệ thống nhập cảnh nhanh sẽ cần bằng chứng về tiền. Bạn sẽ chỉ cần bằng chứng về số tiền nếu bạn đăng ký theo Chương trình công nhân lành nghề liên bang (FSWP) hoặc Chương trình Thương mại Tay nghề Liên bang (FSWP).

Bạn có thể không cần bằng chứng về tiền nếu

  • bạn đang đăng ký theo Lớp trải nghiệm Canada or
  • bạn được phép làm việc ở Canada  bạn có một lời mời làm việc hợp lệ, ngay cả khi bạn nộp đơn theo Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang hoặc Chương trình Người có tay nghề Liên bang.

Nếu bạn không xuất trình bằng chứng về số tiền của mình, thì bạn phải cho biết rằng bạn đang nộp đơn đăng ký cấp tốc theo Lớp trải nghiệm Canada bởi vì hệ thống yêu cầu bạn phải hiển thị nó. Bạn vẫn có thể quyết định xuất trình bằng chứng tài trợ của mình vì bạn có thể đủ điều kiện cho nhiều hơn một chương trình và bạn không biết mình có thể được mời theo chương trình nào. Vì vậy, bạn nên cho biết bằng chứng về số tiền của mình ngay cả khi bạn đang nộp đơn theo CAC.

Số tiền tối thiểu để chứng minh nguồn vốn cho EE

Tất cả phụ thuộc vào quy mô gia đình của bạn để xác định số tiền cần thiết cho bằng chứng tài chính để nhập cảnh nhanh. Để tính toán tính toán quỹ, bạn phải bao gồm:

  • chính bạn;
  • vợ / chồng hoặc bạn đời của bạn;
  • con cái phụ thuộc của bạn và;
  • con cái phụ thuộc của vợ / chồng bạn;

Bao gồm vợ / chồng hoặc con cái phụ thuộc của bạn ngay cả khi chúng:

  • thường trú nhân hoặc công dân Canada;
  • không đến Canada với bạn;
Mở bảng Proof of quỹ

Bảng dưới đây cho thấy số tiền cần thiết để làm bằng chứng tài chính để định cư tại Canada.

số
thành viên gia đình
Kinh phí cần thiết
(bằng đô la Canada)
1 $12,960
2 $16,135
3 $19,836
4 $24,083
5 $27,315
6 $30,806
7 $34,299
Đối với mỗi thành viên gia đình bổ sung $3,492

Nếu bạn có nhiều hơn mức này, hãy cố gắng đưa nó vào hồ sơ của bạn để tránh bị trừng phạt.

Tài liệu chính thức để chứng minh hỗ trợ tài chính

Trước khi có thể định cư tại Canada, bạn phải đưa ra bằng chứng chứng minh rằng bạn có đủ tiền để định cư Canada cùng gia đình. Bằng chứng về quỹ này phải là tiền thật vì vốn chủ sở hữu của tài sản như bất động sản không thể được sử dụng làm bằng chứng về quỹ.

Bằng chứng về nguồn vốn phải ở dạng văn bản như thư từ ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính của bạn.

Bằng chứng về nguồn vốn được chấp nhận cho Canada là gì?

Có bằng chứng cụ thể về các khoản tiền được IRCC chấp nhận. Nếu bằng chứng về quỹ của bạn không ở dạng như vậy, nó sẽ không được chấp nhận. Các quỹ phải có sẵn cho bạn. Ví dụ: bạn không thể sử dụng vốn chủ sở hữu trên bất động sản làm bằng chứng về quỹ thanh toán. Bạn cũng không thể vay số tiền này từ người khác. Bạn phải có khả năng sử dụng số tiền này để trả chi phí sinh hoạt cho gia đình mình (ngay cả khi họ không đi cùng bạn).

Nếu vợ / chồng của bạn đi cùng, bạn có thể đếm số tiền mà bạn có cùng nhau trong một tài khoản chung. Bạn chỉ có thể đếm tiền trong tài khoản dưới tên của họ, nhưng bạn phải chứng minh rằng bạn có quyền truy cập vào số tiền đó. Các khoản tiền phải có sẵn cả khi bạn nộp đơn và khi (nếu) chúng tôi cấp cho bạn thị thực thường trú nhân. Bạn phải chứng minh với nhân viên di trú rằng bạn có thể truy cập hợp pháp số tiền để sử dụng tại đây khi đến nơi. Để có bằng chứng, bạn phải nhận được thư chính thức từ bất kỳ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính nào mà bạn đang giữ tiền.

Thư Chứng minh Quỹ

Bằng chứng về quỹ của bạn phải được chứa trong một lá thư hoặc tài liệu do ngân hàng hoặc tổ chức tài chính của bạn phát hành. Nó phải là một lá thư chính thức và nó phải

  • được in trên giấy tiêu đề của tổ chức tài chính
  • bao gồm thông tin liên hệ của họ (địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email)
  • bao gồm tên của bạn
  • liệt kê các khoản nợ tồn đọng như các khoản nợ thẻ tín dụng và các khoản vay
  • bao gồm, đối với mỗi ngân hàng hiện tại và tài khoản đầu tư, số tài khoản; ngày mỗi tài khoản được mở; số dư hiện tại của từng tài khoản; và số dư trung bình trong 6 tháng qua.

Sao kê ngân hàng bao nhiêu tháng cho Canada Express Entry

Trước khi đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, bạn phải cung cấp bảng sao kê ngân hàng của mình trong sáu tháng qua. Bản sao kê phải chứa tất cả các giao dịch bạn đã thực hiện. Bảng sao kê có thể đến từ nhiều ngân hàng hoặc tổ chức tài chính nếu bạn đang sử dụng nhiều ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Trong tuyên bố, bạn sẽ có thể đánh dấu:

  • các khoản cho vay;
  • sao kê thẻ tín dụng và;
  • trả nợ;

Bạn có thể mang bao nhiêu tiền đến Canada?

Bạn không được lấy tất cả số tiền trong bằng chứng tài chính của mình khi bạn đến Canada nhưng bạn phải xuất trình thư nêu rõ bằng chứng tài trợ. Đây là bằng chứng cho thấy bạn có thể định cư tại Canada.

Trước khi cân nhắc số tiền bạn muốn mang theo bên mình, bạn sẽ phải nghiên cứu để biết chi phí sinh hoạt tại tỉnh mà bạn muốn định cư. Bạn có thể mang theo bất kỳ số tiền nào bạn muốn vì nó sẽ giúp bạn định cư tại Canada.

Nếu bạn đang mang nhiều hơn $ 10,000 bạn phải cho viên chức ở biên giới vì nếu không, bạn có thể bị phạt và quỹ của bạn có thể bị tịch thu.

Quỹ có thể ở dạng:

  • tiền mặt;
  • tài liệu thể hiện tài sản hoặc vốn phải trả cho bạn, chẳng hạn như:
    • cổ phiếu;
    • trái phiếu;
    • giấy ghi nợ;
    • tín phiếu kho bạc;
  • tài liệu đảm bảo thanh toán một số tiền nhất định, mà bạn phải trả, chẳng hạn như:
    • hối phiếu của ngân hàng;
    • Séc;
    • chuyển tiền;
    • séc du lịch;

Cập nhật bằng chứng về quỹ

Bạn sẽ luôn kiểm tra để xem các thay đổi về yêu cầu quỹ để bạn luôn có thể cập nhật bằng chứng về số tiền của mình. Những thay đổi được thực hiện hàng năm dựa trên 50% tổng số cắt giảm thu nhập thấp. Mặc dù những thay đổi nhỏ, chúng vẫn có thể ảnh hưởng đến tính đủ điều kiện của bạn để được nhập cảnh nhanh nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu.

Câu hỏi thường gặp về Bằng chứng nguồn vốn cho Nhập cư có tay nghề Canada

Q. Làm thế nào tôi có thể xuất trình bằng chứng tài trợ cho Thường trú nhân?

A. Để chứng minh nguồn vốn, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tiền thật chứ không phải vốn sở hữu của tài sản như bất động sản vì chúng không thể được sử dụng làm bằng chứng về nguồn vốn.

Bạn sẽ phải cung cấp một lá thư từ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính của bạn cho thấy các khoản vay; sao kê thẻ tín dụng và các khoản trả nợ. Đây phải là một bức thư gốc và nó phải được in trên giấy tiêu đề của tổ chức tài chính; bao gồm thông tin liên hệ của họ (địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email); bao gồm tên của bạn; liệt kê các khoản nợ tồn đọng như các khoản nợ thẻ tín dụng và các khoản cho vay.

Bạn cũng nên bao gồm, đối với mỗi ngân hàng hiện tại và tài khoản đầu tư, số tài khoản; ngày mỗi tài khoản được mở; số dư hiện tại của từng tài khoản; số dư bình quân 6 tháng qua.

Q. Tôi có cần phải cung cấp bằng chứng về số tiền để nhập cảnh nhanh không?

Đ: Có, bạn phải bao gồm bằng chứng về nguồn vốn để nhập cảnh nhanh, đặc biệt nếu bạn đang nộp đơn theo Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang (FSWP) hoặc Chương trình Thương mại Có tay nghề Liên bang (FSTP).

Bạn có thể không cần bằng chứng về tài chính nếu bạn đang nộp đơn theo Lớp trải nghiệm Canada hoặc bạn được phép làm việc ở Canada và bạn có một lời mời làm việc hợp lệ ngay cả khi bạn đăng ký theo Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang hoặc Chương trình Người kinh doanh có tay nghề cao của Liên bang.

Bạn vẫn có thể quyết định bao gồm bằng chứng về quỹ ngay cả khi bạn đang nộp đơn theo CEC, vì bạn không biết theo chương trình nào, bạn sẽ được mời nếu bạn đủ điều kiện cho nhiều hơn một chương trình.

Q. Có bao nhiêu tháng sao kê ngân hàng cho Canada express entry?

A. Bạn cần bản sao kê ngân hàng 6 tháng để có bằng chứng nhập tiền rõ ràng. Bạn phải cung cấp bảng sao kê ngân hàng của mình trong sáu tháng qua. Bản sao kê phải chứa tất cả các giao dịch bạn đã thực hiện.

Bảng sao kê có thể đến từ nhiều ngân hàng hoặc tổ chức tài chính nếu bạn đang sử dụng nhiều ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Trong tuyên bố, bạn sẽ có thể làm nổi bật các khoản vay; sao kê thẻ tín dụng; và trả nợ.

H: Chứng minh tài chính có thể chấp nhận được trong Canada Express Entry là gì?

A. Bằng chứng về nguồn tiền được chấp nhận bao gồm các tài khoản ngân hàng mang tên bạn hoặc tên của vợ / chồng / đối tác thông luật đi cùng của bạn; các khoản đầu tư có thể tiền mặt dưới danh nghĩa của bạn hoặc tên của người phối ngẫu / người bạn đời chung của bạn; các khoản tiền gửi cố định có khả năng tiền mặt của bạn với tên của người phối ngẫu / người bạn đời chung của bạn đi cùng.

Q. IRCC xác minh bằng chứng về tiền như thế nào?

A. Bằng chứng về số tiền của bạn sẽ được xác minh vào ngày mà nhân viên CIC sẽ kiểm tra tài liệu của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn bằng với số tiền trong bằng chứng tiền của bạn. Họ sẽ thực hiện việc này bằng cách chuyển đổi và kiểm tra quỹ bằng nội tệ của bạn theo từng tỷ giá của Ngân hàng Canada.

Q. Có cần phải chứng minh tài chính để có giấy phép lao động Canada không?

A. Hệ thống yêu cầu tất cả các ứng cử viên phải cung cấp bằng chứng về số tiền nhưng nếu bạn không thể cung cấp, bạn phải xuất trình một lá thư cho thấy rằng bạn đang đăng ký thông qua Canada Experience Class hoặc rằng bạn đã làm việc ở Canada và bạn có lời mời làm việc hợp lệ tại Canada.

Ngay cả khi bạn đang nộp đơn theo Canada Experience Class, bạn nên cung cấp bằng chứng về nguồn vốn vì bạn có thể đủ điều kiện cho nhiều hơn một chương trình và bạn có thể không biết mình có thể được mời theo chương trình nào.

Q. Một bảng sao kê ngân hàng có phải là bằng chứng về tiền không?

A. Có, một bảng sao kê ngân hàng là bằng chứng về tiền. Bằng chứng về quỹ là bất kỳ mỗi bằng chứng cho thấy khả năng của một cá nhân để thực hiện các giao dịch tài chính cụ thể. Vì vậy, sao kê ngân hàng, báo cáo bảo mật và báo cáo lưu ký có thể đủ điều kiện làm bằng chứng về quỹ.

Q. Tôi cần bao nhiêu bằng chứng tài chính để nhập cư Canada?

A. Số tiền bạn thể hiện trên bằng chứng tài chính tùy thuộc vào quy mô gia đình của bạn. Bạn phải bao gồm bản thân bạn, người phối ngẫu của bạn và con cái của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm con cái của vợ / chồng bạn. Xem bảng dưới đây để biết bằng chứng về số tiền.