Du học Canada chưa bao giờ dễ dàng hơn đối với một số sinh viên quốc tế đang tìm hiểu về du học. CIC đã khởi động Chương trình Trực tiếp cho Sinh viên Canada (SDS) để xúc tiến các quy trình xin giấy phép du học cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi giáo dục đại học tại Quốc gia này.

Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã thành lập chương trình này để hỗ trợ sự tăng trưởng nhanh chóng của các đơn đăng ký của sinh viên quốc tế. Lợi ích chính của Student Direct Stream đối với sinh viên quốc tế là nó cung cấp thời gian xử lý giấy phép du học hiệu quả hơn. Nói cách khác, chương trình được phát triển để làm cho quá trình xin giấy phép du học Canada nhanh hơn và hiệu quả hơn cho sinh viên quốc tế.

Theo Luồng trực tiếp dành cho sinh viên, sinh viên cư trú tại Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Philippines, Việt Nam, Maroc hoặc Senegal chứng minh trước rằng họ có khả năng tài chính và kỹ năng ngôn ngữ để thành công trong học tập tại Canada sẽ được hưởng lợi từ thời gian xử lý hồ sơ nhanh hơn. Tiêu chuẩn của IRCC để xử lý Dòng Trực tiếp Sinh viên là hai mươi ngày theo lịch.

Các quốc gia có luồng trực tiếp dành cho sinh viên

Bạn có thể đăng ký Study Direct Stream nếu bạn là cư dân hợp pháp tại các quốc gia sau:

  • Trung Quốc,
  • Ấn Độ,
  • Pakistan,
  • Philippines,
  • Việt Nam,
  • Ma-rốc
  • hoặc Senegal.

Nếu bạn cư trú ở một quốc gia khác (ngay cả khi bạn là công dân của một trong những quốc gia được liệt kê ở trên), bạn phải nộp đơn thông qua quy trình xin giấy phép du học thông thường. IRCC sẽ bắt đầu xử lý đơn đăng ký của bạn khi bạn đã nộp sinh trắc học và chứng minh rằng bạn đáp ứng tất cả yêu cầu đủ điều kiện.

Yêu cầu đối với Luồng trực tiếp dành cho sinh viên

Để đủ điều kiện nhận SDS, bạn phải là cư dân của các quốc gia được liệt kê ở trên và đáp ứng các yêu cầu bổ sung khác.

  • Thư chấp nhận từ một tổ chức được chính phủ phê duyệt ở Canada
  • Kiểm tra sức khỏe trước để xác nhận tài liệu
  • Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) từ $ 10,000 CAD trở lên
  • Bằng chứng rằng học phí cho năm học đầu tiên ở Canada đã được thanh toán
  • Bằng chứng tốt nghiệp từ một trường trung học phổ thông theo chương trình Canada hoặc tương đương.
  • Chứng minh điểm kiểm tra ngôn ngữ ít nhất 6 trong mỗi lĩnh vực của IELTS
  • Niveaux de compétence Linguistique canadiens (NCLC) đạt ít nhất 7 điểm cho tiếng Pháp.

Nếu bạn không có tất cả các yêu cầu cần thiết được liệt kê ở trên, bạn vẫn có thể nộp đơn thông qua quy trình xin giấy phép du học thông thường, trực tuyến hoặc tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực. Các hồ sơ đáp ứng yêu cầu về giấy phép du học thông thường sẽ được xử lý theo các tiêu chí của giấy phép du học thông thường.

Thời gian xử lý luồng trực tiếp của sinh viên

SDS là một quy trình xin giấy phép du học nhanh chóng dành cho sinh viên nước ngoài muốn theo đuổi giáo dục đại học tại Canada.

Không giống như quá trình xử lý thị thực sinh viên thông thường có thể mất đến hai đến ba tháng, Student Direct Stream cho phép bạn nhận được thị thực của mình trong vòng bốn tuần. Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện và nộp đơn qua SDS, đơn của bạn sẽ được xử lý trong vòng 20 ngày theo lịch.

Tuy nhiên, có một số trường hợp các ứng dụng có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường nếu bạn không cung cấp tài liệu và hoặc cung cấp sinh trắc học. Ngoài ra, các ứng dụng cũng được tiếp nhận và xử lý trên cơ sở ai đến trước được phục vụ. Do đó, bạn phải chuẩn bị trước các tài liệu của mình khi đăng ký qua Dòng trực tiếp dành cho sinh viên.

Để tìm hiểu xem đơn xin giấy phép du học thông thường mất bao lâu để xử lý, hãy sử dụng Công cụ thời gian xử lý nhập cư Canada.

Cách đăng ký Luồng trực tiếp dành cho sinh viên


Bạn phải đăng ký trực tuyến cho Chương trình Trực tiếp dành cho Sinh viên. Cùng với đơn đăng ký điện tử, bạn cần phải nộp các tài liệu sau:

  • Bản sao thư chấp nhận của bạn từ một DLI sau trung học
  • Một bản sao của tài liệu xác nhận khám sức khỏe của bạn (nếu được yêu cầu)
  • Giấy chứng nhận cảnh sát
  • Bằng chứng rằng bạn có Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) trị giá $ 10,000 CÓ THỂ
  • Bằng chứng rằng bạn đã trả học phí cho năm học đầu tiên của họ
  • Bản sao bảng điểm giáo dục gần đây nhất của bạn
  • Bằng chứng rằng bạn đã hoàn thành bài kiểm tra ngôn ngữ cho biết: Điểm tiếng Anh ít nhất là 6 đối với Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (IELTS) hoặc Điểm tối thiểu 7 đối với Tiếng Pháp trong Bài kiểm tra d'Evaluation de Français (TEF) .

Để biết thêm thông tin về các tài liệu hỗ trợ cần thiết cho SDS, bạn có thể tìm thấy đơn đăng ký trên trang web IRCC.

Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) là gì?

GIC là một khoản đầu tư của Canada có tỷ suất sinh lợi đảm bảo hoặc được đảm bảo trong một khoảng thời gian cố định. Nhiều ngân hàng ở Canada cung cấp GIC. Ngân hàng cung cấp GIC cho bạn phải:

  • xác nhận rằng bạn đã mua GIC bằng cách cung cấp cho bạn một trong những điều sau:
  • một lá thư chứng thực
  • chứng chỉ GIC
  •  xác nhận Hướng đầu tư hoặc Xác nhận số dư đầu tư
  • giữ GIC trong tài khoản đầu tư hoặc tài khoản sinh viên mà bạn không thể truy cập cho đến khi đến Canada
    xác nhận danh tính của bạn trước khi họ giải phóng bất kỳ khoản tiền nào cho bạn

Khi bạn đến Canada, bạn sẽ nhận được một phần GIC của mình. Phần còn lại sẽ được thanh toán cho bạn trong vòng mười đến mười hai tháng tới.

Nếu GIC hoặc ngân hàng của bạn không đáp ứng các tiêu chí này, bạn sẽ không thể đăng ký qua Dòng Trực tiếp Sinh viên.

Tôi có thể lấy GIC ở đâu?

Bạn có thể nhận GIC từ các ngân hàng được liệt kê trên trang web của Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Canada. Đảm bảo tổ chức tài chính hoặc ngân hàng bạn đã chọn cung cấp GIC và đáp ứng các yêu cầu đối với Luồng Trực tiếp Sinh viên.

Các tổ chức tài chính hoặc ngân hàng sau cung cấp GIC đáp ứng các tiêu chí:

  • Ngân hàng Bắc Kinh
  • ngân hàng Trung Quốc
  • Ngân hàng Montreal
  • Ngân hàng Công ty TNHH Xian
  • Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada (CIBC)
  • Vườn
  • Ngân hàng Canada Habib
  • Ngân hàng HSBC của Canada
  • Ngân hàng ICICI
  • Ngân hàng Công thương Trung Quốc
  • Ngân hàng Hoàng gia RBC
  • Ngân hàng SBI Canada
  • Scotiabank

Làm thế nào để có được thường trú nhân Canada thông qua SDS Canada?

Canada giúp sinh viên nước ngoài dễ dàng trở thành thường trú nhân nếu họ muốn ở lại đất nước này.

Giấy phép Làm việc Sau Đại học cho phép sinh viên quốc tế ở lại Canada và làm việc đến ba năm sau khi tốt nghiệp. Sau khi làm việc tại Canada một năm, sinh viên tốt nghiệp quốc tế có thể đủ điều kiện để đăng ký thường trú nhân Canada.

Câu hỏi thường gặp về Luồng trực tiếp dành cho sinh viên

Q. Bài kiểm tra trình độ tiếng Anh nào được chấp nhận theo đơn đăng ký SDS?

A. Theo chương trình Student Direct Stream, bạn sẽ được yêu cầu xuất trình bằng chứng về Kỳ thi IELTS của mình, vì các bài kiểm tra trình độ Anh ngữ khác không được chấp nhận theo danh mục SDS.

Q. Có kế hoạch gì mới cho Luồng Trực tiếp Sinh viên không?

A. Chính phủ liên bang đã lên kế hoạch mở rộng Quy chế Trực tiếp cho Sinh viên trong vòng XNUMX năm tới. Việc mở rộng này sẽ bao gồm một hệ thống dịch vụ ứng dụng mới nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm đơn lẻ và hợp lý cho sinh viên nước ngoài.

Tóm lại, bạn sẽ có thể xin giấy phép học tập, giấy phép lao động, hoặc thị thực tạm thời, cho một thời hạn hợp tác, cùng nhau ở một nơi.

Q. Luồng Trực tiếp Sinh viên có thay thế Luồng Giấy phép Du học Thông thường của IRCC không?

A. SDS không thay thế giấy phép du học thông thường của IRCC, nhưng nói một cách dễ hiểu, nó chỉ là một luồng nhanh hoặc cấp tốc. Trong trường hợp bạn nộp đơn xin SDS nhưng không đủ điều kiện, đơn của bạn sẽ được xử lý theo thủ tục xử lý thông thường.

Q. Chi phí đăng ký thông qua Chương trình Trực tiếp Sinh viên của Canada?

A. Sinh viên quốc tế đăng ký thông qua Student Direct Stream Canada cần xuất trình bằng chứng về việc đã thanh toán đầy đủ học phí cho năm học đầu tiên.

Điều này có thể giống như sau: biên lai từ DLI / trường học, biên lai từ ngân hàng cho thấy học phí đã được trả cho DLI, thư chính thức từ trường xác nhận đã thanh toán học phí, Ứng viên cũng phải nộp Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC).

Q. Gia đình tôi có thể đi cùng tôi qua SDS Canada không?

A. Đúng. Vợ / chồng, bạn đời chung sống và con cái phụ thuộc của bạn có thể đi cùng bạn khi nộp đơn qua SDS Canada!

Họ cũng có thể đủ tiêu chuẩn để có thời gian xử lý nhanh hơn khi nộp đơn xin giấy phép lao động, giấy phép du học hoặc thị thực thăm thân.

Tất cả các thành viên trong gia đình phải hoàn thành và nộp đơn của họ cùng một lúc. Khi bạn nộp đơn trực tuyến, hãy biểu thị rằng bạn có các thành viên gia đình đi cùng bạn đến Canada. Điều này cho phép bạn hoàn thành đơn đăng ký của mình cùng lúc.

Q. Điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn nộp đơn?

A. Sau khi nộp đơn xin giấy phép du học của bạn qua Dòng Trực tiếp Sinh viên, bạn sẽ phải đặt một cuộc hẹn để cung cấp sinh trắc học của mình trước khi văn phòng thị thực có thể bắt đầu xử lý đơn của bạn.

Q. Điều gì sẽ xảy ra khi Đơn xin SDS của tôi được chấp thuận?

A. Nếu đơn của bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được: Thư giới thiệu mà bạn sẽ xuất trình cho nhân viên biên phòng khi hạ cánh xuống sân bay ở Canada; thị thực du khách, tùy thuộc vào yêu cầu của bạn.

Xin chúc mừng! Với việc xác nhận giấy phép du học được chấp thuận, bạn đã tiến thêm một bước nữa để theo đuổi ước mơ du học Canada của mình!

Q. Điều gì sẽ xảy ra khi Đơn đăng ký SDS của tôi bị từ chối?

A. Nếu đơn của bạn bị nhân viên thị thực từ chối hoặc từ chối, bạn sẽ nhận được một lá thư giải thích quyết định. Bạn có thể chuyển bất kỳ câu hỏi nào đến văn phòng thị thực.

Q. SDS của Canada có những lợi ích gì?

A. Chương trình Trực tiếp Sinh viên của Canada, đôi khi thường được gọi là SDS Canada, giúp theo dõi nhanh và xúc tiến quá trình xử lý giấy phép du học cho một số sinh viên quốc tế. Hầu hết các đơn đăng ký SDS được xử lý trong vòng hai mươi ngày.