Thường xuyên hơn không, nhiều sinh viên đã tự hỏi liệu có cơ hội làm việc và học tập tại Canada cho Sinh viên Quốc tế hay không. Tin tốt là 'ĐÚNG', sinh viên toàn thời gian nước ngoài có thể làm việc bán thời gian lên đến tối đa 20 giờ mỗi tuần khi học tập tại Canada. Sinh viên quốc tế có thể làm việc và học tập miễn là họ có giấy phép du học hợp lệ và đáp ứng các yêu cầu khác.

Tuy nhiên, có một điểm lưu ý là sinh viên quốc tế chỉ có thể bắt đầu làm việc khi họ bắt đầu chương trình học của mình, nghĩa là bạn phải đăng ký vào trường đại học hoặc cao đẳng của mình tại thời điểm tìm kiếm cơ hội việc làm. Bạn không thể làm việc trước khi chương trình của bạn bắt đầu. Bạn cũng có thể làm việc tối đa hai mươi giờ mỗi tuần trong các buổi học ở trường và toàn thời gian trong thời gian nghỉ theo lịch trình như kỳ nghỉ hè.

Hầu hết sinh viên không cần giấy phép lao động để làm việc trong khi học, cho dù công việc của họ là trong khuôn viên trường hay ngoài trường. Thay vào đó, giấy phép du học của bạn sẽ nêu rõ bạn có được phép làm việc ngoài khuôn viên trường hay không.

Nếu chương trình học của bạn bao gồm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể làm việc và học tập tại Canada hơn hai mươi giờ trong học kỳ. Điều này sẽ được chỉ ra trong Lá thư được chấp nhận. Nếu chính phủ chấp thuận điều kiện này, bạn sẽ được cấp cả giấy phép lao động và giấy phép học tập. Giấy phép này chỉ cho phép bạn làm việc trong khuôn viên trường.

Là một sinh viên quốc tế, bạn phải đáp ứng các tiêu chí chung sau:

Làm việc trong khuôn viên trường như một sinh viên quốc tế

Bạn sẽ có thể làm việc trong khuôn viên trường mà không cần giấy phép lao động trong khi hoàn thành chương trình học nếu bạn:

  • có giấy phép học tập hợp lệ.
  • có Mã số Bảo hiểm xã hội.
  • là một sinh viên toàn thời gian tại một Cơ sở học tập được chỉ định hoặc tại một tổ chức ở Quebec hoạt động theo các quy tắc giống như các trường công lập và được tài trợ ít nhất là năm mươi phần trăm bởi các khoản trợ cấp của chính phủ, hoặc tại một trường tư thục của Canada được công nhận để cấp bằng.

Cơ hội việc làm ngoài khuôn viên trường tại Canada

Nếu bạn:

  • có giấy phép học tập;
  • là sinh viên toàn thời gian trong một cơ sở học tập được chỉ định (hoặc một trường sau trung học ở tỉnh Quebec)
  • chương trình học là học thuật, chuyên nghiệp hoặc dạy nghề, kéo dài ít nhất sáu tháng và dẫn đến bằng tốt nghiệp, hoặc chứng chỉ, bằng cấp.
  • chỉ làm việc tối đa hai mươi giờ mỗi tuần trong các buổi học của trường, và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ theo lịch trình như vào mùa đông hoặc mùa xuân.

Một số chương trình học bao gồm các yêu cầu công việc như co-op hoặc thực tập. Trong trường hợp như vậy, sinh viên quốc tế cần phải có giấy phép lao động để có thể hoàn thành công việc.

Giấy phép làm việc cho sinh viên và thực tập sinh Co-Op

Trong khi sinh viên nước ngoài ở Canada không yêu cầu giấy phép lao động riêng để làm việc trong khi học tập, quy tắc này có một ngoại lệ. Một số chương trình học yêu cầu sinh viên quốc tế phải hoàn thành Co-op hoặc bố trí công việc thực tập để có thể hoàn thành chương trình học của mình. Trong tình huống này, bạn yêu cầu một Giấy phép lao động hợp tác ngoài giấy phép học tập của bạn.

Để có được giấy phép làm việc Co-op, bạn cần có giấy phép học tập hợp lệ và thư từ trường của bạn xác nhận tất cả sinh viên trong chương trình của bạn phải hoàn thành các vị trí làm việc để lấy bằng của họ.

Giấy phép làm việc Co-op có thể được cấp cùng với giấy phép học tập của bạn. Nếu thư chấp nhận của bạn chỉ ra rằng một Co-op hoặc vị trí thực tập là bắt buộc như một phần của chương trình học tập của bạn, giấy phép làm việc của bạn có thể được xử lý như một phần của đơn xin giấy phép du học của bạn.

Bạn cũng có thể nộp đơn xin giấy phép làm việc Co-op sau khi bạn đã có giấy phép du học, và bạn có thể nộp đơn trực tuyến hoặc nộp đơn bằng giấy tờ. Trường của bạn sẽ có thể giúp bạn trong việc này, vì vị trí này là một phần của chương trình học của bạn và họ có thể giúp nhiều sinh viên nộp đơn xin giấy phép này mỗi năm.

Yêu cầu đủ điều kiện để làm việc và học tập tại Canada

Sinh viên nước ngoài ở Canada với giấy phép học tập đăng ký toàn thời gian trong một DLI có thể làm việc ngoài khuôn viên trường mà không cần giấy phép lao động. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc cho bất kỳ nhà tuyển dụng Canada nào trong bất kỳ ngành nghề nào ở bất kỳ nơi nào trên đất nước Canada. Bạn cũng có thể làm việc trong khuôn viên trường nếu bạn muốn.

Làm việc ngoài khuôn viên trường có nghĩa là làm việc cho bất kỳ chủ lao động Canada nào bên ngoài trường học. Làm việc trong khuôn viên trường có nghĩa là làm việc cho bất kỳ nhà tuyển dụng nào trong khuôn viên của trường, chẳng hạn như làm việc cho chính trường đại học, cho một giảng viên (ví dụ như trợ lý nghiên cứu), hoặc cho một nhà thầu tư nhân cung cấp dịch vụ trong trường, ví dụ: phòng tập thể dục hoặc nhà hàng.

Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả khi bạn dự định làm việc trong thời gian học tập tại Canada, bạn vẫn cần phải chứng minh đủ nguồn lực tài chính khi nộp đơn xin giấy phép du học.

Điều này có nghĩa là bạn cần chứng tỏ mình có đủ tiền để phục vụ cho bản thân trong quá trình học tập mà không cần đi làm. Các khoản thu nhập dự kiến ​​trong tương lai sẽ không được chấp nhận khi thể hiện đủ nguồn tài chính nên việc bạn dự định vừa làm vừa học sẽ không thỏa mãn điều kiện chứng minh năng lực tài chính trước khi đến.

Giấy phép du học của bạn sẽ cho biết bạn có được phép làm việc tại Canada hay không và các điều kiện làm việc. Điều này cho phép bạn đăng ký Số bảo hiểm xã hội (SIN) từ Service Canada; nhận được SIN là một yêu cầu quan trọng trước khi bạn có thể bắt đầu làm việc khi học tập tại Canada.

Nếu giấy phép du học của bạn không có bản khai bạn cần để xin Số bảo hiểm xã hội, bạn có thể được sửa lại giấy phép du học miễn phí.

Mặc dù việc này có thể được thực hiện sau khi bạn đến, nhưng tốt hơn hết là bạn nên làm việc này ngay lập tức khi bạn đến nơi và giấy phép du học của bạn được cấp lần đầu. Khi đến cảng nhập cảnh, bạn có thể hỏi nhân viên xuất nhập cảnh về việc bạn được phép làm việc nếu bạn không chắc chắn về thông tin trên giấy phép du học của mình.

Nếu chương trình học của bạn có thời hạn dưới sáu tháng, bạn không thể làm việc ở Canada trừ khi được phép làm như vậy. Hoặc nếu bạn đăng ký chương trình tiếng Pháp như một ngôn ngữ thứ hai (FSL) hoặc tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai (ESL).

Ngoài ra, sinh viên thăm hoặc trao đổi tại một trường đại học hoặc cao đẳng không được phép làm việc khi học tập tại Canada.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không thể bắt đầu làm việc khi học tập tại Canada cho đến khi bạn bắt đầu chương trình của mình.

Làm việc sau khi học tập tại Canada

Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể phải ngừng làm việc tại Canada ngay lập tức. Tuy nhiên, có những cách khác để bạn có thể tiếp tục làm việc trong các điều kiện khác nhau.

Nếu bạn muốn ở lại và làm việc tại Canada, bạn có thể đăng ký Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP), cho phép bạn làm việc ở bất kỳ đâu ở Canada cho bất kỳ nhà tuyển dụng nào trong tối đa ba năm sau khi bạn tốt nghiệp. Nếu bạn đủ điều kiện và nếu bạn muốn ở lại và làm việc tại Canada, bạn cần phải nộp đơn trong vòng chín mươi ngày kể từ ngày nhận được văn bản xác nhận rằng bạn đã hoàn thành chương trình học của mình.

Làm việc và học tập tại Canada từ Philippines

Một trong những quốc gia có nguồn sinh viên quốc tế phát triển nhanh nhất tại Canada ở Philippines. Vào năm 2015, chỉ có 1,880 người có giấy phép du học Canada từ Philippines tại Canada. Tua nhanh 6,365 năm sau, con số này đã tăng gần gấp XNUMX lần lên XNUMX.

Bạn là người Philippines? Bạn muốn làm việc và học tập tại Canada? bạn có thể làm như vậy bằng cách xin giấy phép du học Canada và có thể làm việc và học tập. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải đáp ứng một số tiêu chí để được phép làm việc và học tập tại Canada.

Bạn sẽ cần phải có thư chấp nhận từ một Học viện Học tập được Chỉ định và chứng minh rằng bạn có đủ tiền để trả học phí năm đầu tiên cũng như các chi phí sinh hoạt khác, phương tiện đi lại và đáp ứng các yêu cầu khác của người Philippines.

Là một sinh viên Philippines, bạn cũng có thể theo dõi nhanh các đơn xin giấy phép du học của mình thông qua Student Direct Stream, miễn là bạn đáp ứng một loạt các tiêu chí đủ điều kiện. Nếu bạn cần kiểm tra, chúng tôi có một bài viết về nhập cư đến Canada từ Philippines.

Câu hỏi thường gặp về Công việc và Học tập tại Canada

Tôi có thể vừa làm vừa học tại Canada không?

Có, bạn có thể làm việc và học tập tại Canada khi bạn xin giấy phép du học. Tuy nhiên, thông thường, trong giấy phép du học của bạn phải ghi rõ bạn có thể làm việc trong khuôn viên trường hay ngoài trường. Tùy thuộc vào điều kiện bạn cũng phải đáp ứng tất cả các yêu cầu.

Tôi có thể làm việc và học tập toàn thời gian tại Canada không?

Bạn có thể làm việc tối đa hai mươi giờ mỗi tuần. Làm việc hơn hai mươi giờ mỗi tuần là vi phạm các điều kiện giấy phép du học của bạn. Bạn có thể mất tư cách sinh viên vì làm điều này và có thể không được chấp thuận cho giấy phép làm việc hoặc học tập trong tương lai. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể phải rời khỏi đất nước.

Sinh viên có thể làm việc bao nhiêu giờ tại Canada?

Trong hầu hết các trường hợp, số giờ tối đa mà một sinh viên có thể làm việc trong một tuần là XNUMX giờ. Điều này có thể được vượt quá trong những trường hợp ngoại lệ bao gồm giấy phép cho công việc khẩn cấp hoặc một lịch trình làm việc đã sửa đổi.

Có bao nhiêu sinh viên có thể kiếm được ở Canada khi học tập?

Mức lương trung bình là khoảng $ 10 mỗi giờ. Nếu mục đích của bạn chỉ là lấy kinh nghiệm làm việc, chẳng hạn như hỗ trợ giáo sư của bạn trong công việc nghiên cứu, thì bạn không cần giấy phép lao động. Loại công việc này phải ở trong khuôn viên trường và sẽ được trả ít hơn; trong một số trường hợp, bạn có thể làm việc quá số giờ quy định.

Tôi có thể làm việc và học tập miễn phí tại Canada vào năm 2022 không?

Nói một cách đơn giản, không có trường đại học nào miễn học phí ở Canada cho sinh viên quốc tế. Không có trường đại học nào miễn học phí ngay cả đối với công dân Canada. Tuy nhiên, bạn có thể học mà không phải trả học phí bằng cách nhận học bổng tài trợ toàn phần.