Sinh viên quốc tế cần có thư chấp nhận của trường mà họ dự định theo học trước khi nộp đơn xin học Giấy phép Du học Canada. Khi nộp hồ sơ du học Canada, bạn phải nhận được thư chấp nhận của trường bạn chọn học. Thư chấp nhận này rất cần thiết trong bộ hồ sơ xin giấy phép du học Canada của họ. Điều này có nghĩa là nếu không cung cấp thư chấp nhận, bạn sẽ không được cấp giấy phép du học.

Nếu bạn đang nộp đơn xin thị thực sinh viên cho IRCC (trực tuyến hoặc trên giấy), bạn nên gửi kèm một bản scan thư chấp nhận của trường đại học, cao đẳng hoặc các trường khác DLIlà bạn đã được nhận vào có điều kiện hoặc vô điều kiện. Mặt khác, nếu bạn đang nộp đơn trên giấy, bạn sẽ gửi kèm bản gốc của thư chấp nhận cho nhân viên di trú.

Điều quan trọng cần lưu ý là thư chấp nhận của bạn phải ghi rõ ngày bắt đầu chương trình học và ngày hết hạn. Chương trình học, cấp độ và năm học mà bạn đã được chấp nhận; số DLI của trường; ngày dự kiến ​​hoàn thành chương trình nghiên cứu cũng cần được ghi trên thư chấp nhận.

Cơ quan nhập cư, tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC) thường cung cấp mẫu cho thư chấp nhận và hướng dẫn điền thông tin bắt buộc. Cần phải chỉ ra rằng Thư chấp nhận từ trường của bạn không phải là sự đảm bảo rằng đơn xin giấy phép du học sẽ được cấp. IRCC hoặc nhân viên di trú có toàn quyền quyết định phê duyệt đơn xin giấy phép du học.

Thư chấp nhận có điều kiện

Một thư chấp nhận có điều kiện có thể được cấp cho một sinh viên nước ngoài hoàn thành các khóa học tiên quyết để được nhận vào một chương trình cụ thể.

Ví dụ: sinh viên nước ngoài có thể được yêu cầu hoàn thành khóa học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) trước khi theo học chương trình học nâng cao hơn. Trong trường hợp này, giấy phép học tập chỉ được cấp trong thời gian của khóa học tiên quyết. Sau khi hoàn thành thành công chương trình, sinh viên có thể đăng ký để gia hạn Giấy nhập học cho chương trình học tiếp theo.

Đôi khi, viên chức nhập cư kiểm tra đơn xin gia hạn giấy phép du học của bạn có thể yêu cầu trường học của bạn gửi thư xác nhận rằng bạn đã tích cực theo đuổi việc học của mình. Nếu bạn đáp ứng tất cả các điều kiện, viên chức sẽ tự quyết định cấp cho bạn một giấy phép du học mới.

Miễn yêu cầu đối với Thư chấp nhận

Một số sinh viên nước ngoài có thể được miễn yêu cầu về Thư chấp nhận.

  • Nếu bạn nhận được sự chấp thuận bằng văn bản cho giấy phép làm việc hoặc học tập tạm thời trước khi đến Canada, các thành viên gia đình của bạn có thể nộp đơn xin giấy phép học tập mà không cần Thư chấp nhận.
  • Bất kỳ sinh viên nào muốn theo đuổi một chương trình học trong thời gian sáu tháng hoặc ít hơn có thể không cần phải có Thư chấp nhận, vì họ không yêu cầu giấy phép học tập.

Giấy phép du học cho nhiều trường

Nếu một sinh viên đang nộp đơn xin giấy phép học tập cho một chương trình học do nhiều trường cung cấp, Thư chấp nhận phải nêu rõ điều này.

Cả hai trường đều phải được công nhận và có thẩm quyền để tiếp nhận sinh viên quốc tế. Thư chấp nhận phải được cấp bởi trường cấp bằng, bằng tốt nghiệp hoặc chứng chỉ.

Nếu bằng cấp, bằng tốt nghiệp hoặc chứng chỉ do nhiều trường cùng cấp, thì phải được cấp bởi DLI hoặc trường nơi sinh viên dự định bắt đầu chương trình học của mình. Trong trường hợp này, Thư chấp nhận phải nêu rõ:

  • Tên, loại và vị trí của DLI khác;
  • (Các) khóa học mà sinh viên nước ngoài dự định theo đuổi tại một cơ sở giáo dục khác; và / hoặc
  • (Các) học kỳ mà sinh viên nước ngoài dự định học tại một cơ sở giáo dục khác.

Khi giấy phép du học được gửi đi, trường có thể được chỉ định là trường đã cấp Thư chấp nhận. Tuy nhiên, các trường khác có thể được liệt kê trong phần Ghi chú của giấy phép du học.

Yêu cầu đối với thư nhập học là gì?

Như đã nói trước đó, thư chấp nhận không chỉ là bắt buộc mà còn là bắt buộc trong hồ sơ xin giấy phép du học Canada. Đối với mục đích của đơn xin giấy phép du học, tất cả các yếu tố sau đây được yêu cầu trong Thư chấp nhận:

  • Tên đầy đủ, ngày sinh và địa chỉ gửi thư của bạn;
  • Số ID, nếu có;
  • Tên của DLI và tên của người liên hệ chính thức;
  • Thông tin liên hệ của trường hoặc DLI;
  • Nếu là trường tư thục, thông tin cấp phép cho trường phải được nêu rõ
  • Số DLI;
  • Loại trường học hoặc cơ sở giáo dục tư thục hay công lập sau trung học, cao đẳng hay trường dạy nghề, v.v.;
  • Chương trình học, cấp độ và năm học mà bạn được chấp nhận;
  • Ngày bắt đầu của chương trình học, thời lượng của chương trình, hoặc ngày dự kiến ​​hoàn thành chương trình;
  • Học phí ước tính, học bổng và hỗ trợ tài chính khác (nếu có)
  • Ngày gần nhất mà sinh viên có thể đăng ký chương trình học;
  • Cho dù chương trình là bán thời gian hay toàn thời gian;
  • Các chi tiết về việc thực tập hoặc vị trí làm việc bắt buộc, nếu có;
  • Ngày hết hạn của Thư chấp nhận *;
  • Điều kiện chấp nhận vào trường - điều này có thể bao gồm các khóa học tiên quyết, bằng cấp trước đó, hoặc bằng chứng về năng lực ngôn ngữ;
  • Đối với việc học tập tại Quebec, yêu cầu của Giấy chứng nhận chấp nhận Quebec (CAQ) phải được nêu rõ;

Làm thế nào để có được Thư chấp nhận từ một trường sau trung học ở Canada?

Bước quan trọng đầu tiên để nhận được thư chấp nhận là nộp đơn đầy đủ cho Học viện Học tập Chỉ định (DLI) hoặc trường Sau trung học mà bạn muốn theo học.

Bạn nên được thông báo rằng bạn phải đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh chung của trường và các điều kiện tiên quyết về môn học cụ thể khác tùy từng trường hợp. Một số DLI sẽ yêu cầu bạn nộp một tuyên bố quan tâm như là một phần của đơn đăng ký học tại các trường của họ.

Các yêu cầu chung thường bao gồm các yêu cầu về tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tùy thuộc vào ngôn ngữ giảng dạy chính tại trường.

Yêu cầu ngôn ngữ có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ sở giáo dục bạn chọn theo học. Ví dụ: nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, bạn có thể được yêu cầu cung cấp bằng chứng về trình độ ngôn ngữ phù hợp trừ khi áp dụng các trường hợp miễn trừ.

Mặt khác, các yêu cầu của Chương trình cụ thể dựa trên việc một sinh viên nước ngoài tương lai có hoàn thành các điều kiện tiên quyết cần thiết cho chương trình dự định hay không.

Để chọn học sinh tương lai, các trường sau trung học của Canada có thể đánh giá ứng viên trên các tiêu chí ngoài các yêu cầu chung và chương trình cụ thể, chẳng hạn như thành tích học tập trước đây và tiềm năng được nhận thức.

Một số bước phổ biến khác thường được yêu cầu khi hoàn thành đơn đăng ký là kiểm tra thời hạn nộp đơn cho sinh viên nước ngoài và thiết lập hồ sơ trực tuyến trong cổng thông tin sinh viên duy nhất của trường.

Ngoài những điều trên, bạn có thể thu thập các tài liệu quan trọng khác của mình như chứng chỉ, bảng điểm chính thức, hộ chiếu, v.v. Một số trường có thể yêu cầu bạn tải tài liệu của mình lên cổng thông tin trực tuyến của họ.

Cuối cùng, hãy liên hệ với văn phòng ghi danh tại trường dự định học để biết thêm chi tiết về các yêu cầu nộp đơn.

Tóm lại, Thư chấp nhận du học Canada là bắt buộc, bạn sẽ tiến thêm một bước nữa trong mục tiêu du học Canada của mình.

Khi bạn có được tài liệu này, bạn nên xin giấy phép du học ngay lập tức. Nhiều người nộp đơn xin giấy phép du học thành công đã được xác nhận trong khoảng thời gian ước tính - hoặc thậm chí sớm hơn trong một số trường hợp - nhưng đôi khi có thể xảy ra sự chậm trễ.

Bằng cách nộp đơn ngay sau khi bạn nhận được Thư chấp nhận, bạn có thể giảm bớt căng thẳng cho bản thân sau này trong tương lai. Điều quan trọng cần lưu ý là Thư chấp nhận phải có thời hạn sử dụng cho lời đề nghị của bạn, vì vậy hãy luôn chú ý đến điều này.

Câu hỏi thường gặp về thư chấp nhận du học Canada

Q. Mất bao lâu để nhận được sự chấp nhận từ các trường đại học Canada?

A. Nói chung thời gian thay đổi dựa trên nhiều tham số. Thời gian tối thiểu cho một quyết định là 1–2 tháng. Đặc biệt là đối với kỳ nhập học mùa thu (sept) là kỳ nhập học chính của Canada, thời gian có thể kéo dài đến sáu tháng thậm chí. Một số trường đại học Canada tuyển sinh có thể rất mất thời gian.

Q. Các trường ở Quebec có cấp Thư chấp nhận học không?

A. Có, các trường Cao đẳng và Đại học Quebec cấp thư chấp nhận. Xin được thông báo rằng nếu bạn có ý định học tập tại tỉnh Quebec, bạn cũng sẽ cần Giấy chứng nhận chấp nhận Quebec (CAQ) ngoài Thư chấp nhận của bạn để xin giấy phép du học. Để nộp đơn xin CAQ, bạn sẽ cần Thư chấp nhận cùng với các tài liệu quan trọng khác tùy thuộc vào quốc gia cư trú của bạn.

Q. Những câu hỏi nào mà viên chức nhập cư Canada hỏi sinh viên?

A. Trong khi phỏng vấn xin visa hoặc các nhân viên di trú hầu hết hỏi một số câu hỏi dưới đây.

  • Bạn đang đi du lịch với gia đình của bạn đến Canada?
  • Bạn dự định ở lại Canada bao lâu?
  • Bạn có bao nhiêu tiền hoặc quỹ?
  • Bạn khỏe chứ?
  • Bạn đã từng đến Canada trước đây chưa?

Q. Tại sao visa du học Canada bị từ chối?

A. Chủ yếu là vì lý do tài chính. Là một phần của quy trình xin thị thực và giấy phép du học Canada, người nộp đơn phải nộp bản sao kê ngân hàng hoặc giấy chứng nhận ngân hàng. Sự không chắc chắn về khả năng chi trả học phí, chi phí đi lại và chi phí sinh hoạt hàng ngày của bạn khi ở Canada là tất cả những lý do khiến nhân viên di trú có thể từ chối đơn của bạn.