Chính phủ, thông qua Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch (IRCC) đã tạo ra Chương trình Siêu thị thực Canada cho cha mẹ và ông bà của công nhân foriegn ở Canada. Người Canada nhận ra rằng việc giữ liên lạc thường xuyên là rất quan trọng đối với các gia đình, bất chấp khoảng cách có thể ngăn cách họ. Điều này cũng đúng với các bậc cha mẹ có con di cư đến các quốc gia khác để tìm kiếm những đồng cỏ xanh hơn và các cơ hội để cải thiện cuộc sống của họ và của gia đình họ. Kiểu chia ly này thường kéo dài trong nhiều năm không dứt, với hầu hết các bậc cha mẹ không thể nhìn thấy những đứa con thân yêu của họ trong một khoảng thời gian dài như vậy, điều này thường gây thiệt hại rất lớn cho những bậc cha mẹ già và / hoặc ông bà, những người sẽ không muốn gì hơn là được nhìn thấy chúng trẻ em một lần nữa phải đối mặt với thể chất.

Vì lý do này, và vì lợi ích xã hội và tinh thần của cả cha mẹ và con cái, chính phủ Canada đã giới thiệu siêu thị thực Canada như một phần của nhiều phương tiện mà công dân nước ngoài có thể thăm tạm thời hoặc nhập cư vào Canada vĩnh viễn.

Hiểu Super Visa là gì

Super Visa là một loại thị thực được tạo ra và dành riêng cho cha mẹ, ông bà và người giám hộ của công dân Canada và những người có giấy phép cư trú vĩnh viễn. Đây là giấy phép cư trú tạm thời cho phép cha mẹ và / hoặc ông bà của công dân và cho phép cư dân đến thăm và lưu trú lên đến hai (2) năm tại Canada mỗi lần đến thăm. Tuy nhiên, nó chỉ có giá trị trong mười (10) năm, với điều này, cha mẹ có thể nhập cảnh vào Canada nhiều lần nhất có thể trong thời hạn hiệu lực mười năm, thời gian thăm viếng từ 6 tháng đến 2 năm và không quá 2 năm mỗi lần truy cập.

Siêu thị thực khác với thị thực nhập cảnh nhiều lần. Trong khi cả hai đều có giá trị lên đến 10 năm, visa siêu cấp cho phép thời hạn nhập cảnh tối đa là 2 năm cho mỗi lần truy cập, trong khi, visa nhập cảnh nhiều lần có trạng thái cho phép thời hạn tối đa là 6 tháng cho mỗi lần thăm và bất kỳ mong muốn nào ở lại lâu hơn điều này vào bất kỳ thời điểm cụ thể nào, cá nhân sẽ cần phải đăng ký gia hạn và trả phí gia hạn.

Chương trình siêu thị thực đã trở thành một giải pháp thay thế cho việc nộp đơn xin thường trú, nhiều gia đình thay vì tìm kiếm tình trạng cư trú lâu dài lại mong muốn có được thị thực thăm Canada cho phép họ tự do ra vào đất nước sau thời gian lưu trú tối đa hai năm và có thể được gia hạn hoặc có giá trị trong khoảng thời gian 10 năm như siêu thị thực cung cấp.

Thống kê phê duyệt Super Visa

Thống kê cho thấy loại visa siêu thị thực nhập cư vào Canada đã trở nên cực kỳ phổ biến đối với các bậc cha mẹ, ông bà và người giám hộ trên khắp thế giới. Loại thị thực đã chứng kiến ​​khoảng 89,000 cha mẹ và ông bà của công dân và cư dân Canada được chào đón đến Canada kể từ khi ra đời vào năm 2012. Kể từ khi thành lập, hơn một phần ba số siêu thị thực đã được trao cho các gia đình Ấn Độ, gần tổng số 36,000 ở , tiếp theo là Trung Quốc, Pakistan, Philippines và Bangladesh là năm người được trao giải cao nhất.

thống kê siêu thị thực
Nguồn: Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada

Thời gian xử lý cho Super Visa là gì?

Thời gian xử lý siêu thị thực dao động từ 8 ngày đến 50 ngày, ngoài ra, quốc gia cư trú của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian xử lý. Điều này cũng có thể phụ thuộc vào quốc tịch của bạn hoặc quốc gia bạn đăng ký. Một số có thể ngắn hơn hoặc dài hơn.

Phí xin Visa Super

Siêu thị thực nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần vào Canada có giá $ 100 mỗi người. Điều này cũng giống như một phần của đơn xin thị thực du khách. Đơn xin gia hạn visa thăm thân (super visa) là $ 100. Gia hạn visa super sẽ khiến bạn mất 200 đô la phí nộp đơn.

Lệ Phí $ CÓ THỂ

Bảo trợ cho cha mẹ hoặc ông bà của bạn

Phí tài trợ ($ 75), phí xử lý người nộp đơn chính ($ 475) và phí quyền thường trú ($ 500)

1,050

Bảo trợ cho cha mẹ hoặc ông bà của bạn (không có quyền định cư lâu dài)

Phí tài trợ ($ 75) và phí xử lý người nộp đơn chính ($ 475)

550

Bao gồm vợ / chồng hoặc bạn đời của cha mẹ hoặc ông bà của bạn

Phí xử lý ($ 550) và phí quyền thường trú ($ 500)

1,050

Bao gồm vợ / chồng hoặc bạn đời của cha mẹ hoặc ông bà của bạn (không có quyền cư trú vĩnh viễn)

Phí xử lý ($ 550)

550
Bao gồm một con phụ thuộc của cha mẹ hoặc ông bà của bạn 150(Mỗi đứa trẻ)

Để biết thêm thông tin chi tiết về tác động tài chính của việc xin siêu thị thực và bất kỳ loại thị thực Canada nào khác, hãy kiểm tra lệ phí thị thực đây.

Đủ điều kiện xin Super Visa

Để nộp đơn xin siêu thị thực, cha mẹ hoặc ông bà trước tiên phải đủ điều kiện để xin thị thực thăm thân Canada.

Để đủ điều kiện nộp đơn xin siêu thị thực, bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  1. Là cha mẹ hoặc ông bà hoặc người giám hộ của công dân Canada hoặc của thường trú nhân.
  2. Cung cấp thư mời từ con bạn hoặc cháu lớn, kèm theo thư mời:
    • Cam kết hỗ trợ tài chính trong suốt thời gian bạn lưu trú.
    • Danh sách số lượng cá nhân trong hộ gia đình của công dân hoặc người cư trú.
    • Bản sao của những người có quốc tịch Canada hoặc giấy tờ thường trú nhân.
  3. Bạn phải có bảo hiểm y tế từ một công ty bảo hiểm của Canada và bảo hiểm đó phải có giá trị ít nhất là một năm kể từ ngày nhập cảnh, với mức bảo hiểm tài chính ít nhất là 100 đô la và có bằng chứng hợp lệ rằng bảo hiểm y tế đã được thanh toán.
  4. Đơn xin siêu thị thực phải được thực hiện từ bên ngoài Canada
  5. Bạn phải đủ điều kiện để nhập cảnh vào Canada. Đó không phải là một người có lợi cho tội phạm hoặc các tội liên quan đến nhập cư.
  6. Đi khám sức khỏe nhập cư.

Lưu ý: Những người phụ thuộc khác có thể không được đưa vào ứng dụng.

Chứng minh tài chính cho Canada Super Visa

[nhúngyt] https://www.youtube.com/watch?v=ciNPqPTV_Ew[/embedyt]

Công dân hoặc cư dân Canada mời bạn đến phải có khả năng chứng minh rằng hộ gia đình của họ đáp ứng tiêu chuẩn thu nhập cần thiết tối thiểu. Bảng thu nhập dưới đây có thể được sử dụng như một hướng dẫn để tiếp cận khả năng đáp ứng yêu cầu tài trợ và thu nhập của họ để nộp đơn xin siêu thị thực.

Cắt giảm thu nhập thấp (LICO)

Quy mô của Đơn vị Gia đình Tổng thu nhập tối thiểu cần thiết
1 người (con hoặc cháu của bạn) $25,921
2 người $32,270
3 người $39,672
4 người $48,167
5 người $54,630
6 người $61,613
7 người $68,598
Hơn 7 người, đối với mỗi người bổ sung, thêm $6,985

Các tài liệu có thể được sử dụng làm bằng chứng tài trợ được liệt kê dưới đây:

  • Cuống bảo hiểm việc làm.
  • Thư việc làm hiển thị mức lương và ngày làm việc.
  • Thông báo Đánh giá hoặc T4 / T1 cho năm nộp thuế gần đây nhất.
  • Phiếu lương.
  • Báo cáo của Ngân hàng.

Các yêu cầu khác cũng được đánh dấu trước khi đơn của bạn có thể được xem xét. Chúng bao gồm những điều sau:

  • Lý do bạn đến thăm Canada và liệu bạn sẽ rời đi theo lựa chọn khi kết thúc hiệu lực thị thực hoặc hết thời gian quy định.
  • Mối quan hệ của bạn với đất nước của bạn, cho dù bạn có lý do thúc ép và đủ quan trọng để quay trở lại.
  • Gia đình và tài chính của bạn.
  • Tình hình kinh tế và chính trị tổng thể của đất nước bạn.

Bảo hiểm Super Visa

Bảo hiểm y tế là một trong những yêu cầu chính đối với đơn xin siêu thị thực đến Canada, nếu không có bằng chứng về bảo hiểm y tế, đơn đăng ký của bạn sẽ bị từ chối. Bảo hiểm y tế đầy đủ là yêu cầu pháp lý đối với đơn xin siêu thị thực. Bảo hiểm y tế tối thiểu chi trả ít nhất một năm với chi phí tối thiểu là 100,000 đô la. Điều này là do dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế miễn phí của Canada không dành cho du khách và công dân nước ngoài không phải là công dân hoặc thường trú nhân. Do đó, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của những du khách lớn tuổi như vậy. Bảo hiểm giúp thanh toán chi phí chăm sóc y tế, thuốc theo toa, nằm viện và hồi hương. Các chính sách bảo hiểm siêu thị thực cung cấp bảo hiểm chăm sóc y tế trị giá từ $ 100, 000 đến $ 1,000,000.

Chi phí của bảo hiểm siêu thị thực cho một người đi du lịch đến Canada trong một năm là từ $ 100 đến $ 200 mỗi tháng. Tuy nhiên, chi phí sẽ rẻ hơn nhiều đối với các cặp đôi hoặc bất kỳ hai cá nhân đăng ký và đi cùng nhau.

Làm thế nào để xin Super Visa

Để xin siêu thị thực, bạn phải nộp đơn từ bên ngoài Canada. bạn có thể nộp đơn trực tuyến hoặc trên giấy tờ. để nộp đơn trên giấy tờ và trực tiếp, bạn nên đến trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (VAC). Tuy nhiên, nó có lợi hơn và dễ dàng hơn khi áp dụng trực tuyến vì điều này giúp loại bỏ nhiều nút thắt đi kèm với hậu cần. Đây là những sự thật rằng:

  • Ứng dụng của bạn là ngay lập tức. Không cần chuyển phát nhanh và phí gửi thư
  • Đơn đăng ký trực tuyến được xử lý nhanh hơn so với thời gian gửi thư.
  • Tránh chậm trễ xử lý. Các ứng dụng chưa hoàn chỉnh sẽ được trả lại cho bạn ngay lập tức qua đường bưu điện và dễ dàng sửa chữa
  • Đăng ký trực tuyến đảm bảo rằng đơn đăng ký của bạn đã hoàn tất trước khi bạn gửi.
  • Nhiều tài liệu hơn có thể dễ dàng được gửi trực tuyến nếu chúng được yêu cầu.
  • Bạn nhận được cập nhật tức thì về trạng thái đơn đăng ký trong tài khoản trực tuyến của mình.

Để biết thêm thông tin về cách nộp đơn xin super visa trực tuyến, hãy xem Trang web của IRCC.

Những điều cần thiết phải làm trước khi bạn nộp đơn

  • Chuẩn bị sẵn sàng các tài liệu của bạn: 1. Thư mời; bao gồm đủ hỗ trợ tài chính, số lượng nhân khẩu, bản sao quốc tịch hoặc giấy phép thường trú nhân.
  • Chứng minh tài chính về thu nhập cần thiết tối thiểu.
  • Bằng chứng thanh toán bảo hiểm y tế.
  • Một bằng chứng tài liệu kiểm tra y tế.

Lưu ý: Nếu bạn đến từ một quốc gia bắt buộc phải có thị thực, bạn sẽ cần phải chụp sinh trắc học như một phần của quy trình đăng ký. Điều này đòi hỏi bạn phải đến trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực gần bạn để được chụp ảnh kỹ thuật số và lấy dấu vân tay của bạn.

Những câu hỏi thường gặp về Thị thực dành cho Cha mẹ và Ông bà Canada

Tôi có thể xin siêu thị thực từ bên trong Canada không?
Không, bạn không thể xin siêu thị thực từ bên trong Canada.
Tôi có thể chuyển đổi visa du lịch sang visa super không?
Không, không có cái gọi là chuyển đổi visa du lịch sang visa super
Bạn có thể làm việc với siêu thị thực ở Canada?
Người nhập cư hoặc công dân nước ngoài với loại thị thực du lịch, bao gồm; siêu thị thực, khách kinh doanh và những người khác đã nhập cảnh vào Canada thông qua Chiến lược Kỹ năng Toàn cầu có thể được miễn giấy phép lao động theo chính sách nhập cư tạm thời mới.