Có một số cách mà chính phủ Canada đã thiết lập để giảm bớt quá trình nhập cư vào Canada cho công dân nước ngoài, một trong những phương tiện sẵn có đó là thông qua con đường kinh doanh và đầu tư. Bằng cách xin thị thực kinh doanh Canada, người ta có thể thực hiện chuyển đổi nhập cư mong muốn từ quốc gia xuất xứ hoặc nơi cư trú của mình sang Canada.

Thông qua các con đường nhập cư Canada kinh doanh khác nhau, giờ đây có thể nhập cảnh vào Canada chỉ bằng cách đáp ứng một số tiêu chí dễ dàng đạt được của các chương trình kinh doanh và đầu tư đảm bảo được cấp thị thực kinh doanh. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng có sự khác biệt giữa thị thực đi công tác và thị thực công tác, và các trạng thái và yêu cầu của chúng không giống nhau.

Khách kinh doanh ở Canada là ai?

Khách kinh doanh là bất kỳ người nào muốn tham gia vào bất kỳ hoạt động kinh doanh quốc tế nào mà không trở thành một phần của thị trường lao động Canada. giữ trạng thái khách truy cập tạm thời trong trường hợp khác để tìm cách phát triển doanh nghiệp, đầu tư hoặc thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh của mình. khách doanh nhân được phép lưu trú tại Canada từ vài ngày đến vài tuần và tối đa là 6 tháng.

Đối với khách doanh nghiệp, tất cả những gì bạn cần để nhập cảnh Canada là thị thực du lịch hoặc ủy quyền đi lại điện tử (ETA), bạn cũng có thể cần cung cấp thêm thông tin, dấu vân tay và ảnh để làm sinh trắc học nếu xin thị thực thăm thân.

Thị thực kinh doanh là gì?

Thị thực kinh doanh thuộc loại thị thực kinh doanh của Canada được tạo ra để thu hút và đưa các cá nhân kinh doanh và doanh nhân có ảnh hưởng và kinh nghiệm vào Canada, những người có thể tạo ra doanh nghiệp và việc làm thông qua các khoản đầu tư của họ cho thị trường lao động Canada.

Loại thị thực kinh doanh của Canada bao gồm những điều sau đây:

  • Visa khởi nghiệp: Thị thực khởi nghiệp tập trung vào các cá nhân đã là chủ doanh nghiệp hoặc người đồng sở hữu và có đủ kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để khởi nghiệp, sở hữu và quản lý hoạt động kinh doanh ở Canada, từ đó có thể tạo cơ hội việc làm và cung cấp thêm nguồn thu cho nền kinh tế Canada. Tuy nhiên, để có được thị thực này, doanh nghiệp của bạn phải có sự hỗ trợ và niêm yết của một cơ quan hoặc tổ chức trong danh sách các tổ chức được chỉ định cấp thị thực khởi nghiệp của Canada.
  • Thị thực nhập cư tự doanh: Loại thị thực này được chỉ định cho những người đàn ông và phụ nữ thể thao và những người tham gia vào nghệ thuật văn hóa, hoạt động nông nghiệp, các chuyên gia lành nghề thủ công có bí quyết kỹ thuật và chuyên môn để tự kinh doanh tại Canada.
  • Thị thực đầu tư mạo hiểm của nhà đầu tư nhập cư: Đây là một loại thị thực đặc biệt được tạo ra cho những cá nhân có giá trị cao với giá trị ròng không dưới 10 triệu đô la Canada và sẵn sàng đầu tư ít nhất 2 triệu đô la Canada vào quỹ đầu tư mạo hiểm của nhà đầu tư nhập cư Canada. Tuy nhiên, loại thị thực này đã bị tạm dừng vào thời điểm hiện tại.
  • Chương trình đề cử cấp tỉnh: Đây là một loại chương trình khác được quản lý dưới sự quản lý của các tỉnh và vùng lãnh thổ ở Canada, cho phép họ tự chủ mời những công dân nước ngoài đáp ứng yêu cầu và tập hợp kỹ năng của họ đến các tỉnh của họ. một số PNP cũng cung cấp chương trình thị thực doanh nhân hoặc nhà đầu tư cho những người nhập cư muốn bắt đầu kinh doanh tại Canada

Loại thị thực này đã mang lại cho gần 9,000 người nhập cư vào Canada trước khi kết thúc năm 2013, và đã tiếp tục kể từ đó, cung cấp một con đường cho các chủ doanh nghiệp có giá trị ròng cao và có kỹ năng cũng như các cá nhân tự kinh doanh có tài sản cần thiết mong muốn tiếp cận với sự phát triển mạnh mẽ của Canada và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng.

Thời gian xử lý thị thực kinh doanh Canada

Thời gian xử lý visa kinh doanh dao động từ 1 đến 6 tuần, điều này thường phụ thuộc vào khối lượng công việc của đại sứ quán Canada xử lý.

IELTS có bắt buộc đối với thị thực kinh doanh không?

Cần phải có bằng chứng về ngôn ngữ để có được thị thực kinh doanh đến Canada, để cho thấy bạn sẽ có thể giao tiếp phù hợp, có thể bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Bài kiểm tra tổng quát IELTS là bài kiểm tra chính thức, được công nhận và ưa thích để nhập cư vào Canada.

Phí xin thị thực công tác Canada

chi phí xin thị thực công tác Canada là 100 đô la, với phí thông tin sinh trắc học bổ sung là 85 đô la, tổng cộng là 185 đô la

Hai loại thị thực chính có sẵn trong loại thị thực kinh doanh là: thị thực khởi nghiệpthị thực tự doanh

Làm thế nào để bạn đủ điều kiện để nhập cư vào Canada với tư cách là một người tự kinh doanh?

Để đủ điều kiện là ứng cử viên theo chương trình tự doanh, bạn phải có khả năng chứng minh rằng bạn có năng lực văn hóa nghệ thuật và thể thao / thể thao xuất sắc, điều này cho phép bạn tự chủ và được làm việc tại quốc gia cư trú hoặc xuất xứ của bạn, cũng với điều này bạn phải có khả năng thể hiện kinh nghiệm phù hợp và hợp lý trong lĩnh vực bạn đã chọn như một yếu tố quyết định khả năng đóng góp của bạn cho các lĩnh vực nỗ lực như vậy ở Canada, trước khi đơn đăng ký của bạn có thể thành công.

Danh mục hoặc lĩnh vực lao động tự do đang nỗ lực được chia thành hai lĩnh vực lớn như: Văn hóa và Thể thao / Thể thao. Văn hóa bao gồm các kỹ năng như:

  • khiêu vũ,
  • viết,
  • báo chí,
  • bức vẽ,
  • Thiết kế,
  • âm nhạc,
  • thời trang
  • điêu khắc vv

Vận động viên / thể thao bao gồm các kỹ năng như:

  • lực sĩ,
  • huấn luyện,
  • trọng tài,
  • lãnh đạo chương trình,
  • ban tổ chức vv

Các yêu cầu cơ bản để đăng ký thành công bao gồm nhưng không giới hạn những điều sau:

  • Bạn phải có và có thể cung cấp bằng chứng rằng bạn có ít nhất hai năm kinh nghiệm liên quan và chứng minh rằng bạn sẵn sàng và có thể trở thành doanh nghiệp tự do tại Canada.
  • Bạn phải đạt ít nhất 35 điểm trên bảng lựa chọn nhằm xác định xem liệu bạn có thể đóng góp đáng kể nào cho nền kinh tế của Canada hay không.

Lưới lựa chọn là một chuỗi năm tiêu chí lựa chọn và hệ thống điểm với điểm tối đa là 100 và điểm vượt qua của 35 ứng viên được lựa chọn dựa trên;

  • Các tài liệu họ cung cấp
  • Điểm của họ theo từng tiêu chí trong số năm tiêu chí lựa chọn
  • Khả năng đáp ứng định nghĩa của một người tự kinh doanh
  • Các quy trình tiếp theo có thể yêu cầu một cuộc phỏng vấn với nhân viên thị thực

Các tiêu chí lựa chọn sẽ bao gồm đánh giá trong các lĩnh vực như:

  • Học vấn - 25 điểm
  • Kinh nghiệm - 35 điểm
  • Tuổi - 10 điểm
  • Khả năng nói tiếng Anh và / hoặc tiếng Pháp - 24 điểm
  • Khả năng thích ứng - 6 điểm

Tổng cộng là 100 điểm.

Để biết thêm thông tin về sự cố của hệ thống điểm, chi tiết Yêu cầu về Thị thực Công tác Canada trên cổng thông tin CIC.

Networth cần thiết cho một lựa chọn tư nhân là bao nhiêu?

Không có yêu cầu networth chuẩn để lựa chọn chương trình tự doanhTuy nhiên, bạn phải có khả năng chứng minh rằng bạn có đủ tiền để định cư ở Canada cho bạn và những người phụ thuộc của bạn và cũng để tài trợ cho công việc kinh doanh mà bạn đã được chọn.

Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada

Chương trình Thị thực Khởi nghiệp Canada nhằm khuyến khích và thu hút các doanh nhân nhập cảnh vào Canada. nói cách khác để xin thị thực khởi nghiệp, ý tưởng kinh doanh hoặc liên doanh của bạn phải có sự hỗ trợ của một hoặc nhiều tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp được chỉ định như; quỹ đầu tư mạo hiểm và nhóm nhà đầu tư thiên thần. các nhóm ươm tạo doanh nghiệp này là các tổ chức được chấp thuận đầu tư hoặc hỗ trợ các dự án và ý tưởng khởi nghiệp.

Đủ điều kiện cho một chương trình thị thực khởi nghiệp

  • Có một doanh nghiệp hoặc ý tưởng đủ điều kiện
  • Có thư hỗ trợ từ tổ chức ươm tạo doanh nghiệp
  • Đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ
  • Có đủ tiền để định cư và sống ở Canada

Lưu ý: Để được chọn đến Canada, bạn cũng phải đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh và sẽ không được phép nhập cảnh ngay cả khi bạn đáp ứng các yêu cầu của chương trình khởi nghiệp.

Khoản đầu tư tối thiểu bạn cần để áp dụng thông qua một chương trình khởi nghiệp là bao nhiêu?

  • Đối với các khoản đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm của Canada, bạn phải đảm bảo tối thiểu 200,000 đô la
  • Từ một nhóm nhà đầu tư thiên thần Canada, bạn phải đảm bảo tối thiểu 75,000 đô la
  • Để đảm bảo đầu tư từ vườn ươm doanh nghiệp, bạn phải được nhận vào chương trình nhà đầu tư kinh doanh của Canada.

Danh sách các tổ chức nhà đầu tư được chỉ định xin thị thực khởi nghiệp

Để đủ điều kiện cho một thị thực khởi nghiệp, doanh nghiệp của bạn phải nhận được sự hỗ trợ của một hoặc nhiều điều sau đây tổ chức nhà đầu tư được chỉ định:

  • Quỹ đầu tư mạo hiểm
  • Nhóm nhà đầu tư thiên thần
  • Vườn ươm doanh nghiệp

Đây là những nhóm được chấp thuận đầu tư và hỗ trợ các start-up sẽ thông qua chương trình start-up. Để biết thêm thông tin về danh sách các tổ chức nhà đầu tư được chỉ định, hãy truy cập liên kết được cung cấp ở trên.

Bạn cần bao nhiêu với tư cách là một người nhập cư khởi nghiệp?

Là một chủ doanh nghiệp mới thành lập, số tiền bạn phải có để được nhận vào Canada phụ thuộc vào số lượng thành viên gia đình sẽ đến với bạn, không có tiêu chuẩn nào về điều này, cũng như công ty đầu tư của bạn có thể cung cấp cho bạn một số tiền để trang trải chi phí sinh hoạt của bạn. tuy nhiên, quỹ đầu tư của bạn không thể được sử dụng để bổ sung hoặc trang trải chi phí sinh hoạt của bạn.

Làm thế nào để trở thành thường trú nhân từ thị thực kinh doanh

Nếu bạn có đủ khả năng tài chính, bạn rất có thể trở thành chủ doanh nghiệp bằng cách mua doanh nghiệp tại Canada. dưới sự điều hành của chủ sở hữu liên bang, những người nhập cư nước ngoài giàu có với giấy phép lao động tạm thời có thể bắt đầu trên con đường trở thành thường trú nhân của Canada. Sau khi mua doanh nghiệp từ công dân hoặc bất kỳ người nào có tư cách pháp nhân sở hữu doanh nghiệp hoặc chuyển nhượng phần lớn cổ phần cho người nước ngoài, người đó có thể nhận được giấy phép lao động. khi được nhận giấy phép lao động, người nhập cư có thể nộp đơn xin giấy phép lao động vào một ngày sau đó. thường trú theo một số chương trình nhập cư; một số trong số đó bao gồm; Người lao động có tay nghề cao của Liên bang, theo Chương trình Express Entry, hoặc theo nhóm nhập cư kinh doanh thuộc Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP).