Thị thực du khách Canada là một tài liệu tạm thời chính thức cho phép bất kỳ ai mang tài liệu đó trong hộ chiếu của mình được phép có điều kiện vào lãnh thổ và quốc gia Canada, điều này thường được đóng dấu vào hộ chiếu chính thức của người mang quốc tịch hoặc quốc tịch. Nó thường trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào loại thị thực được cấp.

Thị thực thăm thân là một trong một số loại thị thực có thể được sử dụng để đi du lịch và làm giấy tờ nhập cảnh vào Canada, những loại khác bao gồm; thị thực du lịch, học tập hoặc giấy phép lao động hoặc thị thực kinh doanh, thị thực nhập cư và nhập tịch và thị thực sinh viên. Hầu hết những người nhập cư thường yêu cầu một trong những loại thị thực này để nhập cư vào Canada ngoại trừ một số nhân thân ngoại giao và được miễn trừ đặc biệt.

Các loại thị thực du lịch ở Canada

Về cơ bản có hai loại thị thực du lịch ở Canada; NS thị thực nhập cảnh một lầnthị thực nhập cảnh nhiều lần. Việc nhập cảnh duy nhất như tên của nó cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh và xuất cảnh khỏi Canada chỉ một lần trong thời hạn hiệu lực của thị thực. Mặt khác, việc nhập cảnh nhiều lần cho phép người nước ngoài ra vào Canada bao nhiêu lần tùy thích trong thời hạn thị thực có hiệu lực. Thời hạn thị thực du khách có thể kéo dài đến sáu tháng có hiệu lực. Thị thực du khách đôi khi còn được gọi là TRV; thị thực tạm trú. Nếu tìm kiếm giấy phép học tập hoặc làm việc, TRV thường được bao gồm như một phần của các tài liệu bắt buộc. Nếu không, nó không phải là khi chỉ tìm kiếm một thị thực thăm thân.

Đơn xin du khách Canada, 2022

Là một du khách tiềm năng đến Canada, bây giờ là thời điểm tốt nhất để xem xét việc cấp giấy phép cho Canada trở thành nơi cư trú của bạn vì nó ngày càng trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn vì chính phủ Canada đã sẵn sàng hơn bao giờ hết để khuyến khích những người nước ngoài có tay nghề cao. xem xét việc đưa Canada trở thành quê hương mới của họ, bởi sự dễ dàng của các thủ tục nộp đơn.

Để tìm hiểu xem bạn có yêu cầu xin thị thực hay không, trước tiên bạn phải xem xét quốc gia hoặc nơi cư trú của bạn có nằm trong danh sách được miễn thị thực thông qua một thỏa thuận song phương với chính phủ Canada hay không. Nếu không, bạn tiến hành nộp hồ sơ, trong quá trình nộp hồ sơ bạn sẽ phải nộp sinh trắc học tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ Visa (VAC), nếu hồ sơ của bạn trực tuyến thì sau khi nộp hồ sơ bạn sẽ đợi nhận được thư thông báo cho bạn. nếu bạn có gửi sinh trắc học hay không.

Các bước xin Visa Canada
  1. Gửi đơn đăng ký
  2. Thu thập và thu thập sinh trắc học
  3. Đánh giá ứng dụng
  4. Quyết định nhập cư
  5. Nếu được chấp thuận, hãy đến Canada
  6. Khi đến nơi, xác minh sinh trắc học
  7. Sau khi xác minh tích cực, hãy nhập Canada

Sinh trắc học về cơ bản liên quan đến việc chụp ảnh kỹ thuật số và dấu vân tay của bạn, điều này thường được thực hiện tại trung tâm tiếp nhận thị thực hoặc VAC. Người nộp đơn tạm trú (thị thực du lịch, giấy phép du học, giấy phép lao động) chỉ phải cung cấp sinh trắc học mười (10) năm một lần.

Nộp Sinh trắc thị thực Canada

Người nộp đơn có thể cần phải nộp sinh trắc học (dấu vân tay và hộ chiếu) tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ của bạn và liệu bạn có nộp sinh trắc học cho một đơn xin giấy phép tạm thời khác trong 10 năm qua hay không. Các cuộc hẹn và lệ phí có thể được áp dụng, một lần nữa tùy thuộc vào các phương thức trong văn phòng thị thực của bạn. Các bước dưới đây có thể được yêu cầu.

  1. Trả phí sinh trắc học khi bạn gửi đơn đăng ký của mình.
  2. Nhận thư hướng dẫn sinh trắc học; điều này xác nhận bạn gửi sinh trắc học của mình và đi đâu để hoàn thành.
  3. Đến điểm cung cấp dịch vụ thu thập sinh trắc học chính thức: việc này phải được thực hiện trực tiếp.
  4. Để được hướng dẫn thêm, bạn có thể truy cập Sinh trắc học CIC trang thông tin.

Mẫu thị thực Canada

Mẫu đơn / tài liệu xin thị thực du khách có thể được nộp trực tuyến hoặc trên giấy, hầu hết du khách sẽ yêu cầu điều này để nhập cảnh hoặc quá cảnh qua Canada. Tại thời điểm nhập cảnh, các nhân viên biên phòng có thể cho bạn ở lại từ sáu tháng trở lên trong trường hợp đến thăm, điều này sẽ được đóng vào hộ chiếu hợp lệ của bạn hoặc hồ sơ du khách sẽ được cấp cho bạn trong đó ghi rõ ngày bạn dự định đến xuất cảnh.

Thời gian và chi phí xử lý Visa Canada

Phí Visa Canada là bao nhiêu?

Ứng dụng có giá từ 100 đô la trở lên trong khi phí sinh trắc học là 85 đô la. Thời hạn cho thị thực du khách khác nhau tùy theo quốc gia. Thời gian xử lý thường không bao gồm thời gian cần thiết để cung cấp sinh trắc học của bạn và thời gian cần thiết để gửi đơn của bạn giữa VAC và văn phòng xử lý thị thực.

Xin visa thăm thân mất bao lâu?

Thời gian xử lý của bạn là khoảng thời gian từ khi đơn đăng ký hoàn chỉnh của bạn được nhận đến khi cơ quan nhập cư ban hành quyết định đưa ra quyết định. Tuy nhiên, đối với hầu hết các đơn xin thị thực bên ngoài Canada, thời gian xử lý thường mất gần hoặc hơn một năm (365) ngày. Ví dụ, thời gian xử lý đối với thị thực du khách đối với Nigeria là 354 ngày và đối với Ấn Độ là 101 ngày.

Thời gian xử lý cũng phụ thuộc vào khối lượng đơn đăng ký nhận được, do đó hầu hết thời gian xử lý là dự kiến ​​hoặc lịch sử, có nghĩa là chúng là ước tính thời gian xử lý 80% tổng số đơn đăng ký được ghi nhận trong quá khứ.

Ai đủ điều kiện xin thị thực thăm thân Canada?

Có những yêu cầu cơ bản cần thiết để có được thị thực du lịch hoặc thậm chí để bắt đầu đăng ký. Đầu danh sách là:

  • Có giấy thông hành hợp lệ. Vd: hộ chiếu.
  • Có thể thuyết phục nhân viên di trú của bạn rằng bạn sẽ xuất cảnh khi hết hạn thị thực.
  • Thuyết phục nhân viên di trú của bạn rằng bạn có lý do để quay trở lại đất nước của mình, chẳng hạn như công việc, gia đình, quê hương, v.v.
  • Có đủ tiền cho kỳ nghỉ dự định của bạn.
  • Khỏe mạnh.
    Không có hồ sơ phạm tội liên quan đến nhập cư hoặc hình sự.
  • Có thư mời từ bạn bè hoặc gia đình sống ở Canada.
  • Bạn cũng có thể yêu cầu bằng chứng khám sức khỏe.
Điều gì khiến người nộp đơn không được chấp nhận đến Canada?

Những lý do sau đây có thể khiến một người không được phép đến Canada và do đó quyết định từ chối đối với đơn xin thị thực của du khách:

  • Đã biết tham gia vào hoạt động tội phạm.
  • Lý do tài chính.
  • Lý do sức khỏe.
  • Đã biết tham gia vào tội phạm có tổ chức.
  • Đã biết có liên quan đến các vi phạm nhân quyền.

Xin Gia hạn Thị thực tại Canada

Khi nhập cảnh vào Canada, bạn đã sử dụng một trong các tài liệu sau; thị thực thăm thân (còn gọi là thị thực tạm trú), giấy phép đi lại điện tử và hộ chiếu hợp lệ. Tuy nhiên, nếu sau khi hết hạn hoặc trước khi thị thực của bạn hết hạn hoặc bất kỳ giấy tờ nào trong số này, bạn cần phải gia hạn thời gian lưu trú tại Canada với tư cách là du khách, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin Hồ sơ du khách.

Hồ sơ khách truy cập là gì và khi nào bạn nên đăng ký hồ sơ khách truy cập?

Hồ sơ du khách khác với thị thực, nó là tài liệu cung cấp cho bạn tình trạng ở Canada và cho phép bạn ở lại lâu hơn, nó cũng bao gồm ngày hết hạn. Đó là ngày mới mà bạn phải rời khỏi Canada. Nó cũng không đảm bảo rằng bạn có thể xuất cảnh và nhập cảnh lại đất nước, khi điều này hết hạn và bạn xuất cảnh, bạn sẽ phải xin lại thị thực thăm thân một lần nữa. Tuy nhiên, bạn phải nộp đơn xin điều này trước khi thị thực du lịch hiện tại của bạn hết hạn. Lệ phí đăng ký cho một hồ sơ du khách là $ 100 và thời gian xử lý là 208 ngày. Bạn phải nộp đơn xin gia hạn hoặc hồ sơ du khách trước khi thị thực hiện tại của bạn hết hạn.

Ai có thể đăng ký Hồ sơ du khách Canada?

Bất kỳ ai đã hoặc đang sở hữu bất kỳ loại thị thực nào sắp hết hạn và không chỉ là thị thực du lịch đều có thể nộp đơn xin hồ sơ du khách. Nếu bạn có ý định gia hạn thời gian lưu trú tại Canada hoặc thay đổi loại giấy phép của bạn từ giấy phép học tập hoặc giấy phép lao động, bạn sẽ cần phải xin hồ sơ du khách. Bất kể bạn đã nhập cảnh vào Canada bằng cách nào hoặc bằng giấy thông hành nào, miễn là bạn có ý định gia hạn thời gian lưu trú của mình với tư cách là du khách, bạn phải nộp đơn xin hồ sơ du khách và bạn nên nộp đơn ít nhất 30 ngày trước khi hết hạn tình trạng hiện tại.

Bạn có thể đăng ký hồ sơ du khách ở đâu?

Về cơ bản, người nộp đơn tiềm năng sẽ cần sử dụng công cụ “kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện đăng ký hay không” trên trang web CIC để xác định tính đủ điều kiện đăng ký hồ sơ du khách (gia hạn thị thực) ở Canada. Có một danh sách kiểm tra từng bước hoàn chỉnh để hướng dẫn bạn qua ứng dụng, hãy xem chính thức Trang web của chính phủ Canada. Bạn có thể đăng ký hồ sơ du khách khác để gia hạn thời gian lưu trú tại Canada.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn nộp đơn xin thị thực du lịch?

Sau khi đơn của bạn đã được nộp, bộ phận xử lý nhập cư sẽ kiểm tra các tài liệu của bạn để đảm bảo tất cả các tài liệu được yêu cầu còn nguyên vẹn, nếu điều này không đầy đủ, đơn của bạn sẽ bị trả lại mà không cần xử lý. Vì vậy, điều rất quan trọng là đảm bảo bạn cung cấp tất cả các tài liệu cần thiết và hợp lệ trước khi bạn nộp đơn đăng ký cuối cùng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể được yêu cầu: nộp hoặc cung cấp thêm thông tin, cung cấp báo cáo của cảnh sát, cung cấp báo cáo y tế và tham gia cuộc phỏng vấn với quan chức đại diện Canada tại quốc gia cư trú của bạn.

Các giấy tờ khác cần thiết trước khi bạn đi du lịch đến Canada

Trong bối cảnh của đại dịch covid-19 toàn cầu, đã dẫn đến những hạn chế nghiêm trọng đối với việc đi lại trên khắp thế giới, và đòi hỏi sự cần thiết phải ngăn chặn và đề phòng sự lây lan của vi rút từ nơi này sang nơi khác và do đó, việc cung cấp một hóa đơn sạch hồ sơ sức khỏe và tình trạng tiêu cực liên quan đến vi rút covid-19 của những người đi du lịch, khách vãng lai và người nhập cư cho các nhân viên xuất nhập cảnh và biên giới tại điểm nhập cảnh. Chúng bao gồm hồ sơ kiểm dịch bắt buộc và hồ sơ thử nghiệm covid-19 và các yêu cầu khác. Với những thứ này, bạn cũng sẽ phải nộp: kế hoạch cách ly sau khi nhập cảnh, hồ sơ tự đánh giá triệu chứng covid -19 và thông tin liên lạc và đi lại.

Ý nghĩa tài chính đối với đơn xin thị thực du lịch

  • Lệ phí xin thị thực thăm thân hoặc thị thực siêu thị thực cho một lần hoặc nhiều lần nhập cảnh vào Canada là $ 100 cho mỗi người.
  • Thị thực du lịch cho một lần nhập cảnh hoặc nhiều lần cho một gia đình từ năm (5) người trở lên vào Canada. Tất cả các thành viên đăng ký cùng một lúc là $ 500.
  • Để gia hạn thị thực du khách bằng cách nộp đơn và lấy hồ sơ du khách là $ 100 mỗi người.
  • Để khôi phục thị thực du khách là $ 200 cho mỗi người.

Bằng chứng Hỗ trợ Tài chính cho Thị thực Du lịch Canada

Một trong những tài liệu thiết yếu cần thiết để xử lý đơn của bạn và để nhập cảnh vào Canada là bằng chứng rằng bạn có đủ hỗ trợ tài chính cho ít nhất 3 tháng đầu tiên của bạn ở Canada. Điều này được thực hiện bằng cách đảm bảo bạn cung cấp bảng sao kê ngân hàng không quá một tuần trước khi khởi hành đến Canada và ít nhất phải có số tiền tương đương 2,500 đô la Canada.

Tuy nhiên, nếu trong bảng sao kê ngân hàng của bạn có số tiền tương đương từ 10,000 đô la Canada trở lên, cho dù dưới dạng tiền mặt, chứng khoán (cổ phiếu, trái phiếu, tín phiếu kho bạc, v.v.) hoặc hối phiếu ngân hàng, séc, v.v., bạn phải đề cập đến nhân viên biên phòng , nếu bạn không và bị phát hiện, bạn có thể bị phạt hoặc bỏ tù.

Nếu bạn không thể hoặc không thể nhận được bảng sao kê ngân hàng, bạn có thể cung cấp một lá thư trên người đứng đầu thư chính thức của ngân hàng, được phát hành không quá một tuần trước khi bạn khởi hành, trong đó hiển thị rõ ràng số dư tài khoản của bạn và nó có chữ ký và đóng dấu và nó phải là một lá thư gốc không phải là một bản sao.

Cách giúp một thành viên gia đình hoặc bạn bè đăng ký thăm Canada

Bạn có thể hỗ trợ một gia đình hoặc bạn bè đến thăm Canada bằng cách cân nhắc trước hết:

  • Loại giấy tờ thông hành mà họ sở hữu và sẽ đi cùng,
  • Quốc gia nơi giấy thông hành của họ được cấp,
  • Quốc tịch của họ
  • Và họ dự định đi du lịch như thế nào.

Trước khi đi du lịch, hãy tìm hiểu loại giấy tờ thông hành mà họ yêu cầu. Bạn cũng có thể cung cấp cho họ một thư mời để hỗ trợ các giấy tờ đi lại của họ, tuy nhiên, điều này không đảm bảo rằng đơn của họ sẽ cung cấp cho họ thị thực.

Tại sao ứng dụng trực tuyến tốt hơn lộ trình giấy
  • Không có phí chuyển phát nhanh, phí vận chuyển hoặc thời gian gửi thư, đơn của bạn được gửi ngay lập tức.
  • Các ứng dụng trực tuyến thường được xử lý nhanh hơn vì quy trình kỹ thuật số và điện tử nhanh hơn và dễ dàng hơn so với xử lý thủ công truyền thống.
  • Đăng ký trực tuyến cung cấp cho bạn sự trợ giúp và thông tin cần thiết để đảm bảo các tài liệu và yêu cầu ứng dụng của bạn được đáp ứng trước khi bạn nộp hồ sơ.
  • Tránh sự chậm trễ không cần thiết, các ứng dụng chưa hoàn chỉnh dễ dàng được trả lại cho bạn để xem xét và thực hiện hành động hoặc sửa chữa cần thiết.
  • Bạn có thể dễ dàng đáp ứng bất kỳ yêu cầu tài liệu nào khác trong thời gian sớm nhất có thể.
  • Bạn nhận được trạng thái cập nhật trên ứng dụng của mình thông qua tài khoản trực tuyến của bạn.

Căn cứ để từ chối hoặc từ chối Visa Canada

  • Không có khả năng cung cấp đầy đủ và chính xác các tài liệu hỗ trợ.
  • Không có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe và y tế theo yêu cầu.
  • Không có khả năng cung cấp bằng chứng về đủ tài chính cho thời gian bạn ở Canada.
  • Không có khả năng xóa kiểm tra an ninh.
  • Quá hạn lưu trú của bạn hoặc vi phạm các điều kiện của thị thực du lịch trước đây của bạn

Trong các tình huống khác, đó có thể là lỗi từ nhân viên thị thực, trong trường hợp này, khiếu nại thị thực có thể được xúi giục với khả năng thắng cao hơn nếu bạn tìm đến luật sư nhập cư thị thực, nếu không, bạn chỉ nên nộp đơn lại, nhưng không nên nộp đơn trước. những lý do cho sự từ chối ban đầu đã được ghi nhận và sửa chữa một cách hợp lý. Điều này có thể được thực hiện bằng cách xem xét cẩn thận thư từ chối và ghi chú các câu hỏi trong đó hoặc bằng cách yêu cầu nhân viên thị thực cung cấp thư từ chối, cũng có thể được cung cấp để bạn xem xét.